Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người

Thứ sáu - 03/06/2016 08:54 536 0
Ngày 28/5, tại khoa khám bệnh Bệnh viên Đa khoa thị xã Bình Long Câu lạc bộ (CLB) thầy thuốc trẻ trực thuộc Hội liên hiệp thanh niên thị xã Bình Long phối hợp với đoàn y, bác sỹ bệnh viện Hùng Vương, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn thị xã Bình Long.

Đội ngũ bác sỹ bệnh viện Hùng Vương khám bệnh cho người dân thị xã Bình Long

Trong ngày diễn ra chương trình, các Y, Bác sĩ của CLB thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long và các y, bác sỹ của Bệnh viện Hùng Vương TP. HCM đã khám bệnh và cấp 323 cơ số thuốc cho bà con nhân dân trên địa bàn thị xã. Đa phần các bệnh nhân đến khám đều là người già và người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các bệnh nhân mắc phải những bệnh thường gặp như: bệnh cao huyết áp, đau thần kinh, các bệnh liên quan đến xương khớp, suy nhược cơ thể, các bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, cảm cúm... Ngoài ra, mỗi người dân đến khám bệnh còn được đoàn y bác sỹ bệnh viện Hùng Vương trao tặng phần quà gồm đường, sữa. Tổng số tiền thuốc và quà trên 86 triệu đồng. Đây là số tiền do các thành viên của đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Hùng Vương hỗ trợ.

Bện cạnh đó, các y, bác sỹ còn tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân đến khám bệnh, hướng dẫn cách phòng chống các loại dịch bệnh, ăn ở hợp vệ sinh và nắm được cách sơ, cấp cứu những tai nạn thường gặp khi mùa mưa về.

Thông qua chương trình đoàn y bác sỹ của Bệnh viện Hùng Vương TP. HCM đã góp phần cùng với địa phương thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng nói chung và gia đình nghèo nói riêng. Nắm được các kiến thức về chăm sóc sóc sức khỏe ban đầu. Góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và tai nạn rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây