Người trưởng khu phố với cái tâm mình vì mọi người

Thứ hai - 01/08/2016 08:30 671 0
Ông Trần Quang Vinh, 64 tuổi đời, 40 năm làm trưởng khu phố Phú Trọng, Phường Phú Đức, thị xã Bình Long là người làm trưởng khu phố nhiều năm nhất ở thị xã Bình Long. Ông làm trưởng khu phố luôn luôn với cái tâm trong sáng “Mình vì mọi người…&rdquo

Ông Trần quang Vinh, Trưởng khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức, thị xã Bình Long

Đi trên con đường bê tông xi măng dài hơn 400m thuộc tổ 5, tổ 7 khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức, thị xã Bình Long không ai có thể ngờ được nó được làm trên con đường ray xe lửa, thuộc dự án treo hàng mấy mươi năm nay. Biết việc mình làm là sai, nhưng ông Trần Quang Vinh vẫn nhận lãnh trách nhiệm vận động nhân dân, các mạnh thường quân quyết tâm làm đường, để thoát khỏi cái cảnh 40 năm khổ sở về đường đi. Tâm phục trước ý chí giám nghĩ giám làm, một đảng viên ngoài khu phố gánh chịu trách nhiệm ủng hộ 400 bao xi măng. 3 tháng thi công, con đường hoàn thành, trở thành sân vui chơi cho trẻ nhỏ nô đùa mỗi khi chiều về, là sân tập thể dục cho mọi người đi bộ vào buổi sáng tinh mơ. Ông  Phạm Ca, tổ 5, KP Phú Trọng, phường Phú Đức vui mừng nói “Làm được con đường này, không chỉ riêng tôi mà cả cái xóm này đều rất phấn khởi; vì tự đóng tiền, tự làm, dân tự quản, dân tự quét dọn, con đường luôn luôn sạch sẽ. Chiều chiều thấy con cháu ra chạy xe đạp, vui chơi phấn khởi lắm. Sau này Nhà nước có làm đường xe lửa chúng tôi sẽ tự nguyện giải tỏa”.

Từ năm 2012 đến nay, ông Vinh cùng Ban điều hành khu phố vận động nhân dân làm được 800 mét đường bê tông xi măng. Tu sửa rải đá mi 1.000m đường. Vận động nhân dân trao trả mặt bằng để UBND thị xã làm mới 400m đường nhựa. Đặt 60 cống thoát nước giải quyết một phần ngập lụt cho nhân dân tổ 8.

40 năm làm trưởng khu phố, ông nổi tiếng là người lo xa. Những cái bàn gỗ vững chắc được trang bị cho nhà văn hóa Khu Phố hơn 5 năm nay là thành quả từ 15 năm trước đó ông trồng 30 cây tràm bông vàng trên khuôn viên nhà văn hóa khu phố. Đến tuổi khai thác ông bán cho trại mộc và nhận về 20 chiếc bàn trang bị cho nhà văn hóa và cơ sở bốc thuốc nam từ thiện trên khu phố. Có người nói ông dở, số gỗ dư sao không đóng ghế mà lại đóng thêm bàn đề rồi ủng hộ cơ sở bốc thuốc từ thiện. Ông giải thích: Khu phố còn nghèo, ngồi ghế mủ mình sẽ linh động sắp xếp đủ chỗ ngồi cho mọi người; còn đóng bàn ủng hộ cho hội bốc thuốc từ thiện là tạo điều kiện thuận lợi cơ sở vật chất cho hội làm việc tốt hơn.    

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 2 nhiệm kỳ qua, các khu phố ấp trên địa bàn thị xã Bình Long gặp rất nhiều khó khăn về vị trí đặt bẳng niêm yết danh sách tiểu sử các ứng cử viên. Tất cả đều đặt ở mái hiên thường xuyên di chuyển (sáng đưa ra tối đưa vào) tốn rất nhiều công sức. Khắc phục những nhược điểm đó ông Vinh tự tay thiết kế và bỏ tiền túi ra làm 1 cái bảng cố định ngoài trời có mái che, không sợ nắng mưa gió lùa, tối thắp thêm 1 bóng đèn, nhờ vậy nhân dân khu phố đến xem tiểu sử các ứng cử viên vào bất cứ thời gian nào. Thấy ông Vinh làm bảng, biết ông không có tiền nhân dân vui vẻ tự ý đóng góp. Sau bầu cử cái bảng này tiếp tục phát huy tác dụng của nó đây chính là nơi để ban điều hành khu phố dán những thông báo, thông tin nội bộ, những chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước nó là nhịp cầu ngắn nhất nối giữa chính quyền và người dân.

Ông Trương Tùng Lâm, PCT. UBND phường Phú Đức, thị xã Bình Long đã nhận xét  “Chú Vinh làm trưởng khu phố từ khi sau ngày giải phóng đến nay. Năm nào, nhiệm kỳ nào chú Vinh cũng được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng khu phố. Trong tất cả các hoạt động cùng nhân dân làm đường bê tông xi măng, vận động nhân dân hiến đất làm đường, cùng ban điều hành khu phố đi vận động nhân dân trong các việc đóng góp các khoản thu theo quy định pháp luật chú luôn luôn là người đi đầu. Vào những cơn mưa đầu mùa chú Vinh tích cực cùng nhân dân đi khơi thông hệ thống mương thoát nước, dọn dẹp rác thải bên suối cầu trắng, những hoạt động này chú Vinh thực hiện rất tốt”.

40 năm làm trưởng khu phố ông Trần Quang Vinh, Trưởng KP. Phú Trọng, phường Phú Đức, thị xã Bình Long tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân mình “Để người dân tin tưởng mình phải nhiệt tình, trung thực, dứt khoát, nghĩ là làm. Làm phải kiên trì, minh bạch, không vụ lợi trong đó thì sẽ thành công”. Làm trưởng khu phố nghèo, trong mình luôn với cái tâm “Mình vì mọi người” ông Vinh  vẫn còn nhiều trăn trở. Muốn làm nhiều con đường cho dân đi, đường thoát nước trong khu dân cư, đường điện…

Tôi cứ tâm niệm lời dạy của Bác “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, tôi đã thấm nhuần và áp dụng vào thực tế, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ, được chi bộ và đoàn thể đồng thuận đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, đó là nhân quả nhân văn của lời Bác dạy “Mình vì mọi người, mọi người vì mình” – Ông Trần Quang Vinh nói.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây