Nghĩa tình chiến dịch sinh viên tình nguyện tại Bình Long

Thứ hai - 08/08/2016 10:01 660 0
Hàng năm cứ vào dịp hè, Thị đoàn Bình Long lại đón những đoàn sinh viên tình nguyện của các trường Đại học, cao đẳng về địa phương tham chiến dịch hè tình nguyện tại địa phương.

Các bạn sinh viên, ĐVTN giúp đỡ xây nhà tình bạn tại ấp Cần Lê

Dịp hè năm 2016, Thị đoàn Bình Long đã đón 30 bạn sinh viên tình nguyện của trường Đại học văn hóa TP HCM về tham gia chiến dịch hè tình nguyện tại xã Thanh Lương. Sau gần một tháng (từ 8/7 – 30/7) tham gia chiến dịch tình nguyện tại thị xã Bình Long đoàn sinh viên tình nguyện trường Đại học văn hóa đã phối hợp với ĐVTN tại địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, giây phút chia tay tuy có chút lưu luyến đượm buồn giữa người đi và người ở lại, nhưng trên khuôn mặt mỗi bạn sinh viên tình nguyện thể hiện rõ niềm tự hào, không phải tự hào vì đã làm được nhiều việc ý nghĩa, mà niềm tự hào mỗi bạn đã tự vượt qua chính mình, khắc phục những khó khăn thử thách trong buổi đầu đặt chân đến thị xã Bình Long. Bạn Lê Trường Giang – nhóm trưởng của đội sinh viên tình nguyện trường Đại học văn hóa chia sẻ: “Bình Long trước đây là một đơn vị địa cách mạng em rất vui và tự hào khi đến với mảnh đất Bình Long anh hùng, trong buổi đầu nhóm chúng em cũng gặp không ít khó khăn khi tiếp cận môi trường mới, nhưng được sự giúp đỡ của Đoàn sở tại và người dân địa phương nên chúng em đã hoàn thành tốt các công trình phần việc đã đề ra”. Em thấy người dân Bình Long rất nhiệt tình, hiếu khách.

Tại xã Thanh Lương các bạn sinh viên tình nguyện trường ĐH văn hóa và ĐVTN địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực: Ngay buổi đầu phát động chiến dịch (ngày 8/7)  đoàn tình nguyện đã phối hợp lực lượng ĐVTN địa phương tổ chức ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh hơn 01 km đường bê tông, dựng 10 cột cờ, bóng đèn cho các hộ dân. Dựng bảng công trình thanh niên đoạn đường văn minh “Sáng – xanh – sạch – an toàn;  Xịt thuốc diệt cỏ, phát quang bụi rậm khu vực các nhà văn hóa ấp, sóc, Trung tâm học tập cộng đồng xã; phát quang, san bằng mặt đường, nạo vét mương tại các tuyến đường liên ấp với chiều dài 2,2km; dọn dẹp, hỗ trợ nhân dân tu sửa cầu, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường THCS Thanh Lương; Dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Đài liệt sỹ xã Thanh Lương; thay mới mái tôn, sửa vách nhà cho 1 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Thanh Hòa với tổng kinh phí 3.750.000đ.

Sinh viên trường ĐH văn hóa phối hợp với xã Thanh Lương trao nhà tình bạn cho Điểu Tung Blinh

Ngoài ra, các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM kết hợp với BCĐ hè tổ chức chương trình Ngày hè vui cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã, tổ chức các trò chơi dân gian cho hơn 200 em thiếu nhi; trao tặng 25 con heo đất, 500 quyển tập và 2 suất học bổng trị giá 300.00đ/suất cho các em học sinh xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao vào cuối tuần giữa sinh viên tình nguyện và ĐVTN , người dân địa phương.

Nhân dịp 27/7, cùng với xã đoàn Thanh Lương, Thanh Phú tổ chức lễ viếng Đài liệt sỹ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ với hơn 70 ĐVTN, sinh viên và lãnh đạo địa phương tham gia. Phối hợp xã Đoàn Thanh Lương tặng 16 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Đây là chiến dịch rất ý nghĩa, để lại cho em những kỷ niệm đẹp, nhất là lần đầu tiên em tham gia chiến dịch hè tình nguyện, em mong sẽ còn nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để em được trở lại nơi đây” bạn Phạm Thị Như Quỳnh, sinh viên trường Đại học văn hóa nói.

Đoàn viên Điểu Tung Blinh ấp Cần Lê, xã Thanh Lương khi nhận được căn nhà tình bạn do Trường ĐH Văn hóa hỗ trợ 15.000.000đ; Thị đoàn Bình Long 5.000.000đ; UBND và Đoàn xã Thanh Lương 20.000.000đ và sự góp sức của hơn 50 lượt ĐVTN, sinh viên trong quá trình xây dựng “Em rất vui khi được nhận được căn nhà mới khang trang để ở,  em rất cảm ơn chính quyền địa phương và các bạn sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ gia đình em”.

Anh Mai Xuân Tuân – Bí thư Thị đoàn Bình Long cho biết “Tôi thấy các bạn SVTN trường ĐH văn hóa rất nhiệt tình trong các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Thông qua những công trình, phần việc không chỉ giúp người dân địa phương bớt khó khăn trong cuộc sống, mà còn thúc đẩy tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN tại địa phương”.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây