Xã Thanh Phú trao 8 con bò giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thứ năm - 01/09/2016 14:52 705 0
Nhằm hỗ trợ cho người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, ngày 23/8, tại UBND xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, UBND xã Thanh Phú đã tổ chức lễ trao bò giống hỗ trợ sản xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo cho trên địa bàn xã.
Buổi lễ trao bò

Tại buổi lễ, UBND xã Thanh Phú đã trao 8 con bò giống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã, mỗi con có trọng lượng khoảng 160 kg, trị giá là 21 triệu đồng. Tổng giá trị thành tiền được trao là 168 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Ông Huỳnh Văn Hùng - ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú khi nhận được UBND xã trao bò giống vui vẻ cho biết “Tôi rất mừng, Cảm ơn Đảng và Nhà nước quan tâm cho dân thì tôi rất mừng, rất cảm ơn. Nhận bò về gia đình tối sẽ chăm sóc bò thật tốt để bò phát triển, nhanh chóng xóa đói giảm nghèo”.

Ông Phạm Văn Ánh – Thành viên Ban quản lý dự án xây dựng Nông thôn mới xã Thanh Phú cho biết, để việc chăm sóc bò đạt hiệu quả cao và trao bò cho đúng đối tượng, giúp các hộ có con giống để tăng gia sản xuất, xã đã đề nghị các ấp họp xét để chọn đối tượng đúng đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, Trước khi giao bò UBND xã đã làm việc cụ thể với các hộ dân, cử cán bộ thú ý tập huấn cách làm chuồng trại, kỹ thuật chăm sóc bò cho các hộ dân được nhận bò. Ngoài ra UBND xã hàng quí cử các đoàn trong ban quản lý dự án xây dựng NTM xuống kiểm tra trực tiếp các hộ được nhận bò giống để coi quá trình người ta chăm sóc bò, sức khỏe, hướng phát triển để có hướng nhân rộng trong những năm tiếp theo”.

Ông Huỳnh Văn Hùng - ấp Vườn Rau làm quen với con bò của mình trước khi dắt bò về nhà

Việc hỗ trợ bò giống giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã có con giống để nuôi, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập cho bà con nghèo, dần ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2013 đến nay xã Thanh Phú đã trao tổng cộng 33 con bò, 24 con dê giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ cho hai hộ dân làm đường ống tưới tiêu nhỏ giọt với tổng số tiền 918 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây