Bình Long bắt đầu có khu dân cư lắp đặt camera an ninh

Chủ nhật - 17/07/2016 10:29 795 0
Để giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư, góp phần đẩy lùi tội phạm, nhân dân tổ 4, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long đã đóng góp để lắp đặt camera an ninh trên trục đường chính trong khu dân cư. Đây là con đường thí điểm thực hiện và hứa hẹn là mô hình hay để nhân rộng trong toàn thị xã.

Tổ 4, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến có 34 hộ dân sinh sống, do đặc điểm gần trung tâm thị xã, có quán ăn trên địa bàn, có nhiều người qua lại nên tình hình an ninh khá phức tạp. Nhân dân trong tổ họp bàn và nhất trí lắp camera an ninh tại khu dân cư. Trên con đường chính trong tổ dài 357m được lắp đặt 8 mắt camera tại các điểm đầu đường, cuối đường và các ngã rẽ trong khu dân cư, trước nhà dân với kinh phí 16,5 triệu đồng. Từ đầu tháng 6/2016, camera an ninh chính thức hoạt động đã mang lại sự an tâm cho người dân trong tổ.

Anh Lại Văn Hải ở tổ 4 cho biết: “Có camera mình rất yên tâm, đi làm cũng quan sát được khu vực mình ở. Có camera các phần tử xấu ngại không dám manh động. Buổi tối có xảy ra chuyện gì mình có thể truy cập lại”.

Các mắt camera an ninh có thể lưu dữ liệu, khi có sự cố an ninh xảy ra tại khu dân cư, lực lượng công an có thể truy xuất dữ liệu phục vụ tốt cho công tác điều tra. Đây là cách làm mới trong phong trào “Toàn dân chung tay phòng chống tội phạm” tại thị xã Bình Long.

Thuý Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây