Nồi cháo yêu thương

Thứ ba - 12/04/2016 16:20 738 0
Cứ hai lần trong một tháng, các chị em hội viên phụ nữ phường Phú Thịnh luân phiên tụ họp lại tại bếp ăn miễn phí Bệnh viên đa khoa thị xã Bình Long để cùng nhau nấu cháo cấp phát miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Công việc được triển khai từ tháng 5 năm 2015 cho đến nay và sẽ tiếp tục được duy trì trong những tháng những năm tiếp theo.

Các chi em phụ nữ phường Phú Thịnh đáng phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa Bình Long 

Như đã hẹn chiều thứ ba ngày 05/4/2016 chúng tôi đã đến bếp ăn miễn phí Bệnh viện đa khoa Bình Long đúng vào lúc 3 giờ chiều, công việc nấu cháo của các chị đã hoàn tất, bên nồi cháo đang bốc hơi nghi ngút, thơm phức, các chị bắt đầu múc cháo vào những túi ly lông, những chiếc cà men của bệnh nhân. Ông Nguyễn Văn Ngọc 75 tuổi, xã Tân Hưng, Huyện Hớn Quản, bệnh nhân tiểu đường đã thường xuyên điều trị tại bệnh viện gần 15 năm nhận xét: Cháo ngon, cháo lúc nào cũng ngon. Có cà rốt, bí đỏ, thịt, ăn ngon lắm. Chị Võ Đoàn Trúc Vân, PCT. Hội LHPN phường Phú Thịnh cho biết: Thấy hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân ở bệnh viện nên hội muốn giúp đỡ bớt một phần nào để họ yêm tâm điều trị bệnh . Từ đó hội phụ nữ phường phối hợp với   Lũy khu phố Phú Thuận cùng nấu bữa cháo từ thiện cho bệnh nhân. Để duy trì hội đi vận động các mạnh thường quân, vừa vận động tiền, vận động hỗ trợ gạo, thịt, các gia vị để mình nấu. Cứ hàng tháng mình đi vận động, duy trì nấu hai bữa cháo trong một tháng cho bệnh nhân.

Có được một nồi cháo trên 130 suất ăn thơm ngon, bổ dưỡng cấp phát đến tay bệnh nhân; các chị em hội viên phụ nữ Phú Thịnh đã sử dụng những nguyên liệu chính: 5 kg gạo, 5 kg thịt nạc vừa heo vừa gà, 5 kg bí đỏ cùng với những gia vị không thể thiếu là tiêu, hành lá… . Để đảm bảo một tháng nấu hai lần vào ngày thứ ba của tuần đầu tiên và ngày thứ ba của tuần thứ ba trong tháng,  4 chi hội phụ nữ phường Phú Thịnh cắt cử nhau nấu cháo. Mỗi lần như vậy có từ 4 đến 5 hội viên. Chị Hoàng Thị Quy, chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phú Thuận nói: Nấu một bữa cháo hoàn thiện các chị em phải sắp xếp công việc gia đình cho ổn định ngay từ sáng. Sau đó 12 giờ rưỡi trưa chị em lên để nhóm bếp và làm tất cả các công việc rửa bí, đãi gạo, nấu một bữa cháo hoàn chỉnh để kịp 3 chiều giờ cấp phát cho bệnh nhân ăn. Nói chung mình phải bàn bạc trong gia đình trước, để gia đình thống nhất biết ngày đó mình đi làm công tác từ thiện nên mọi thành viên trong gia đình ai cũng đồng tình với công việc của mình.

Với mong muốn đem lại những phần cháo ấm nóng và dinh dưỡng tới các bệnh nhân, tiếp thêm nghị lực để cố gắng vượt qua những khó khăn tại bệnh viên, việc làm của các chị em phụ nữ phường Phú Thịnh luôn nhận được sự đóng góp của các mạnh thường quân, những người hảo tâm. Mong ước của Hội LHPN phường Phú Thịnh là mỗi tuần có thể đỏ bếp một lần, để nấu được nhiều nồi cháo yêu thương hơn nữa./.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây