CHI HỘI PHỤ NỮ PHÚ SƠN, PHƯỜNG AN LỘC LÀM TỐT CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO

Thứ hai - 16/05/2016 10:03 635 0
Khu phố Phú Sơn, phường An Lộc có 309/1360 nhân khẩu, trong đó phụ nữ chiếm trên 50% dân số. kinh tế chủ yếu là buôn bán nhỏ. Tuy nhiên, nguồn vốn phục vụ cho cho việc phát triển kinh tế còn hạn chế. Chính từ những khó khăn này, BCH chi hội phụ nữ khu phố đã xây dựng nhiều hình thức góp vốn để chị em trong hội vay vốn xoay vòng phát triển kinh tế. Đến nay, chi hội có 4 tổ nuôi heo đất, với 80 thanh viên tham gia hàng tháng chi hội cho 4 chị vay với số tiền là 4 triệu đồng, 7 tổ tương trợ vốn có 115 thành viên tham gia cho 8 chị vay mỗi chị 8 triệu đồng vay trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, CLB tiểu thương và CLB xây dựng gia đình hạnh phúc với 85 thành viên luôn duy trì sinh hoạt đều đặn nhằm phổ biến những kiến thức nuôi dạy con, trao đổi kinh nghiệm mua bán, góp vốn giúp nhau. Ban chủ nhiệm CLB đã vận động các thành viên đóng góp nguồn vốn 12 triệu cho 12 thành viên vay xoay vòng. Với tinh thần tương thân tương ái nhiều năm qua chi hội luôn duy trì 3 địa chỉ nhân đạo giúp đỡ cho 2 hội viên nghèo, cô đơn mỗi năm 3,6 triệu đồng.

Từ các hoạt động hỗ trợ vốn, chi hội đã giúp cho nhiều hội viên phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống điển hình như chị Trần Thị Hà, chị Danh Thị Mươn góp phần cùng khu phố làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân, nhất là trong tổ chức hội phụ nữ.

Song song đó, chi hội Phú Sơn còn nhận được sự hỗ trợ từ hội LHPN phường An Lộc như xây dựng 2 mái ấm tình thương trị giá 80 triệu đồng, trao 25 suất quà, 9 suất học bổng trị giá gần 15 triệu đồng.

Những nỗ lực hoạt động tích cực của chi hội Phú Sơn đã tác động tích cực đến các tầng lơp chị em phụ nữ, thu hút chị em vào tổ chức hội cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình no ấm , bình đẳng tiến bộ hạnh phúc.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây