Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 200 đồng bào Dân tộc thiểu số

Thứ tư - 30/03/2016 23:15 596 0
Nằm trong các hoạt động tháng thanh niên 2016, ngày 26/3 Câu lạc bộ (CLB) thầy thuốc trẻ trực thuộc Hội liên hiệp thanh niên thị xã Bình Long đã tổ chức chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” tại ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).

Các thành viên CLB thầy thuốc trẻ khám bệnh tư vấn cho bà con Ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương, TX Bình Long

Trong ngày diễn ra chương trình, các Y, Bác sĩ của CLB thầy thuốc trẻ đã khám bệnh và cấp 200 cơ số thuốc cho bà con nghèo, dân tộc thiểu số với tổng số tiền trên 8 triệu đồng. Đây là số tiền do các thành viên của câu lạc bộ vận động các mạnh thường quân ủng hộ. Đa phần các bệnh nhân đến khám mắc phải những bệnh thường gặp như: bệnh cao huyết áp, suy nhược cơ thể, các bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, cảm cúm . . .

Ngoài ra đoàn còn tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số của ấp, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ; tuyên truyền cách phòng chống các loại dịch bệnh, hướng dẫn bà con ăn ở hợp vệ sinh và nắm được cách sơ, cấp cứu những tai nạn thường gặp, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại Ấp Sóc Giếng.

Đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí lần này là phần việc nhỏ góp phần cùng với địa phương thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và gia đình nghèo nói riêng. Thông qua chương trình ngoài việc quan tâm chăm lo sức khỏe ban đầu cho nhân dân, còn tạo hình ảnh đẹp của người Thầy thuốc đối với bà con nhân dân.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây