Khoảnh khắc đón xuân về

Thứ hai - 08/02/2016 21:45 619 0
Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi. Khi cái giá rét lạnh lẽo của mùa đông dần dần tan biến, những nụ hoa dần hé nở, cây cối lại được khoác lên mình chiếc áo xanh non quyến rũ báo hiệu một mùa xuân mới tràn đầy sức sống, tươi vui đang tràn về. Tất cả lại cùng đưa tiễn năm cũ và hân hoan, phấn khởi đón chào một năm mới đang đến với mong muốn cho mọi người, mọi nhà đều được sống trong an lành, hạnh phúc.

 Xuân sang tết đến là lúc ai ai cũng nghĩ đến bánh chưng xanh, để có thể hoàn thành một chiếc bánh chưng, cần có nguyên liệu và phụ liệu, đặc biệt là tay nghề truyền thống có thể gói nên bánh chưng truyền thống của Việt Nam ta. Đây là thời khắc mọi người trong gia đình xum vầy bên nhau để có thể hoàn thành bánh chưng tết. Giai đoạn ấm áp nhất là lúc nấu bánh, cả nhà quanh quần bên bếp lửa cùng nhau canh chừng nồi bánh chưng, ôn lại kỷ niệm của gia đình và nói chuyện đùa vui tưởng chừng tết đã đến rồi.

Trên đường phố của những ngày giáp tết, không khí tết đã tràn về, khắp nơi đều giăng đầy những lá cờ phướn, cờ dây màu, trên cây xanh được tô thêm nét đẹp vào ban đêm bởi những giàn dây đèn nháy lấp lánh tảo sáng trên đường phố. Tại Trung tâm thương mại Thanh Bình - An Lộc Plaza, những gian hàng hóa được trưng bày rất đặc sắc, đủ các loại hàng hóa cung cấp cho ngày tết của người dân. Ngoài ra, nơi đây cũng là nơi quy tụ các gian hàng bán hoa với muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát hương thơm, người người đến xem tấp nập, nào là hoa cúc, hoa mai, hoa hồng....

Một địa điểm mà người dân Bình Long thường quy tụ đông đúc, nhất là trong những ngày giáp tết là chợ Bình Long, trong những ngày này, những mặt hàng như cải dưa, củ kiệu như tràn ngập cả lối đi, chất thành từng những đống lớn, các cửa hàng tạp hóa nhộn nhịp người mua sắm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho ngày tết như bánh kẹo, gạo nếp, đậu xanh… Những lá dong, lá chuối, cây tre làm dây lạc được những nhà vườn bán hàng mời chào đến tận tay người tiêu dùng. Hàng giày dép, quần áo thanh lý cuối năm giá rẻ với đủ các kiểu mẫu mã đã hấp dẫn người tiêu dùng bình dân mua sắm. Trước cổng chợ đã xuất hiện các điểm bán hoa các loại và  trái cây như dưa hấu, đu đủ, xoài …để trưng bày mâm ngủ quả trong gia đình đã tấp nập người đi lại mua sắm, tạo thêm không khí sôi nổi, hào hứng trong những ngày cận tết.

Khoảnh khắc hồi hộp nhất là đếm từng phút giây đợi chờ phút giao thừa để cùng quây quần bên nhau, bên vị ngọt cay của mứt gừng và tận hưởng những cảm giác ấm áp và cùng nguyện cầu một năm mới an lành.

Tết là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau trao những lời chúc chân thành, ấm áp vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới: Vạn sự như ý.

                                                Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây