Điện lực Bình Long “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo”

Thứ hai - 04/01/2016 15:02 754 0
Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” là một điểm nhấn hướng tới cộng đồng mà Điện lực Bình Long thực hiện hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty điện lực miền Nam (tháng 12/2015). Chương trình này đã được toàn thể cán bộ công nhân viên toàn Công ty hưởng ứng thực hiện, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên đã trực tiếp lắp đặt mới, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho 12 đối tượng là hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Bình Long với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng.
Nhân viên điện lực Bình Long lắp đường điện sinh hoạt cho hộ bà Thị Hôn khu phố Bình Tây, phường Hưng Chiến

Bà Thị Hôn sinh năm 1938, ngụ tổ 01 khu phố Bình Tây, phường Hưng Chiến không giấu nổi niềm vui khi được Ban giám đốc điện lực Bình Long lắp đặt miễn phí hệ thống điện sinh hoạt và chỉ bảo tận tình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Bà cho biết năm 2014 bà được Phật giáo Nam tông tỉnh Bình Phước tặng cho căn nhà tình thương, được sống trong căn nhà mới thật là vui và yên tâm, không còn sợ mưa dột gió lùa, nhưng lại không có tiền để kéo điện, mặc dù cột điện chỉ cách nhà chừng hơn 20 mét. 37 năm qua bà sống leo lắt với ngọn đèn dầu, nay thì mơ ước có “cái” điện của bà đã thành hiện thực, bà chia sẻTừ hồi đánh giặc đến bây giờ toàn dùng đèn dầu, thấy người ta có điện thắp sáng mà thèm, nay được lắp điện vui lắm rồi, cảm ơn Điện lực nhiều lắm”.

Còn trường hợp ông Nguyễn Văn Tròn, sinh năm 1955, ngụ tổ 5, ấp Phú Long, xã Thanh Phú cũng có hoàn cảnh rất khó khăn.Vợ bị bệnh mất cách đây hơn 20 năm, ông không đi bước nữa mà quyết định ở vậy nuôi ba người con khôn lớn, đến nay các con của ông đã lập gia đình và đi làm ăn xa. Một mình ông tự bươn chải kiếm sống, cuộc sống càng khó khăn từ ngày bị tai nạn ở mắt, sức khỏe của ông đi xuống, ông làm bất kể việc gì mà bà con lối xóm thuê mướn để tự nuôi thân, nhưng cũng có bữa no bữa đói. Đã hơn 5 tháng nay ông không có điện để sử dụng do hệ thống đường dây, bóng đèn bị hư, nồi cơm nấu bằng điện đã trở thành nồi nấu củi. Nay Điện lực Bình Long sửa chữa đường dây, lắp bóng đèn điện mới miễn phí ông không diễn tả hết niềm vui sướng, ông Tròn cho biết: “Từ hôm nọ đến nay tôi không có tiền sửa chữa trong nhà trong cửa gì hết, nay điện lực đến sửa chữa cho tôi, tôi rất cảm ơn Điện lực, nếu không có tôi vẫn dùng đèn dầu suất 5, 6 tháng thôi chứ đâu có tiền để sửa chữa”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – Giám đốc Điện lực Bình Long cho biết, hiện nay Điện lực Bình Long đang quản lý 158 km đường dây trung áp, 185 km đường dây hạ áp, với 248 trạm biến áp có dung lượng 22.000 KVA. Thực hiện chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” nhằm góp phần cùng với địa phương thực hiện chương trình điện khí hóa nông thôn; cũng như để bà con nghèo có điện đón tết cổ truyền dân tộc thật vui tươi đầm ấm. Ông cho biết “Thực hiện chương trình này chúng tôi phối hợp với UBND các xã, phường khảo sát lựa chọn đối tượng để tiến hành thực hiện; chương trình này chúng tôi sẽ tiến hành từ nay đến trước Tết dương lịch sẽ hoàn tất để bà con có điện, cũng như sửa chữa lại hệ thống điện an toàn để bà con đón tết Nguyên đán”.

Tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm an toàn

Đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích trong việc thực hiện chương trình này, anh Đoàn Văn Bảng – Bí thư chi đoàn Điện lực cho biết khi Công ty phát động lực lượng thanh niên rất háo hức tham gia, bản thân anh cũng rất vui vì cũng góp một phần nhỏ sức trẻ giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thị xã. Cùng với chương trình này chi đoàn Điện lực tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng tiết điện tiết kiệm an toàn, sửa chữa đường điện, thay bóng đèn, táp lô điện cho 45 hộ dân, trao tặng và thay 200 bóng đèn huỳnh quang, thay 500m đường dây điện cũ, hư hỏng bằng dây điện cadivi cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã Bình Long.

“Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, Chương trình “Mang ánh sáng cho hộ nghèo” của Điện lực Bình Long không chỉ mang niềm vui đến với hộ nghèo mà còn giúp địa phương xóa dần hộ không có điện sinh hoạt.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây