Nhiều mô hình giúp đỡ Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng

Thứ hai - 21/12/2015 08:15 733 0
Thực hiện cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng”, Xác định công tác tạo việc làm, phát triển kinh tế cho thanh niên tại địa phương là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn – Hội hiện nay.  Ủy ban Hội LHTN thị xã đã khảo sát tình hình thanh niên tại 06 xã, phường trên địa bàn nhận thấy tình hình thanh niên chưa có việc làm và có nhu cầu việc làm cao. Để thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn – Hội trong việc hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên phát triển kinh tế gia đình, vươn lên lập thân lập nghiệp.

Ủy ban Hội LHTN thị xã ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi ong

Ủy ban Hội LHTN thị xã phối hợp với Trung tâm dạy nghề thị xã và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bình Phước thông báo chiêu sinh rộng rãi các lớp nghề ngắn hạn như: cạo mủ cao su, may, lái xe, kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt để hội viên thanh niên lựa chọn và kết quả có 130 thanh niên tham gia. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu các lớp đại học, trung cấp nghề... đến hội viên thanh niên. Bên cạnh đó, Hội đã thành lập nhiều tổ hợp tác chăn nuôi, trồng trọt để giúp đỡ thanh niên. Ủy ban hội thị xã đã tổ chức ra mắt Tổ hợp tác Thanh niên kinh doanh thương mại – dịch vụ chuyên cung cấp gạo và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác, với 05 thành viên, vốn đóng góp của các thành viên là 100 triệu đồng, vay vốn từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn là 70 triệu đồng. Đến nay, tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả, trừ chi phí mỗi thành viên có thu nhập 5 triệu đồng. Tiếp tục duy trì và phát triển tổ hợp tác chăn nuôi dê, trong năm 2015, tổ hợp tác đã kết nạp thêm 02 hội viên, nâng tổng số hội viên lên là 08, tổng số dê lên 196 con; tổ hợp tác đã trao tặng 02 con dê giống cho 01 hội viên với tổng số tiền là 11.000.000 đồng. Hội LHTN thị xã đã hỗ trợ 01 thành viên trong tổ hợp tác được vay vốn Ngân hàng thương mại trên địa bàn thị xã với số tiền 540.000.000 đồng, để tiếp tục mở rộng đàn dê và trồng tiêu.

Xác định việc nuôi ong là nghề truyền thống và các sản phẩm từ ong có giá trị dược liệu và kinh tế cao, nguồn vốn ban đầu ít, Ủy ban Hội thị xã đã quyết định thành lập tổ hợp tác nuôi ong tại xã Thanh Lương với 05 thành viên tham gia.

Trong năm, Ủy ban Hội thị xã đã giúp đỡ và hướng dẫn hội viên thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã và các Ngân hàng thương mại trên địa bàn thị xã cho 03 HVTN vay vốn với tổng số tiền 2,680 tỷ đồng để trồng tiêu, nuôi dê phát triển kinh tế. Trong đó, có 02 đối tượng thanh niên thi hành án phạt tù trở về địa phương được vay vốn với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Tính đến nay, tổng dư nợ là 11.989 triệu đồng. Các cơ sở Hội tiếp tục phát huy hiệu quả các tổ vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, triển khai, hướng dẫn hoàn tất các thủ tục giúp cho thanh niên được vay vốn làm ăn, kinh doanh, sản xuất.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây