Liên đoàn lao động thị xã kỷ niệm 85 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.

Thứ hai - 04/08/2014 11:00
Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 27/8/2014), sáng nay ngày 25/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Bình Long long trọng tổ chức lể kỷ niệm 85 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, sơ kết công tác hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức và lao động 6 tháng đầu năm. Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, các đồng chí nguyên là cán bộ LĐLĐ huyện, thị xã Bình Long qua các thời kỳ và 41 công đoàn viên có nhiều đóng góp cho công tác công đoàn trong nhiều năm qua đã về dự buổi lễ.

41 Cá nhân được tặng kỷ niệm chương do có nhiều đóng góp cho công tác công đoàn trong nhiều năm qua

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, khẳng định vai trò to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giai cấp công nhân. Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam, của tỉnh Bình Phước tổ chức Công đoàn Thị xã Bình Long đã có sự phát triển không ngừng. Thành lập năm 1976 LĐLĐ huyện Bình Long lúc đầu chỉ có 300 đoàn viên, với 16 công đoàn cơ sở; đến nay công đoàn viên trên địa bàn thị xã gần 1.800 công đoàn viên, sinh hoạt ở 60 cơ sở.
Sau phút ông lại truyền thồng, LĐLĐ) thị xã Bình Long sơ kết công tác hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức và lao động năm 2014 đề ra phương hướng nhiệm 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm các tổ chức công đoàn trên địa bàn thị xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động, giám sát việc chi trả lương, đề nghị nâng lương định kỳ và trước thời hạn cho người lao động. trong 6 tháng đầu năm đã nâng lương đúng định kỳ cho 52 người, 20 người nâng lương trước thời hạn; tỷ lệ công nhân laao động được đóng BHYT, BHTN, BHXH theo quy định của pháp luật đtạ 100%; các cơ sở công đoàn tổ chức thăm hỏi ốm đau, trợ cấp khó khăn, chăm lo tết  cho các công đoàn viên, cán bộ cơ quan đã nghỉ hưu, công nhân nghèo vời số tiền trên 54 triệu đồng; bên cạnh đó cán bộ công nhân viên chức lao động thị xã đã đóng góp cho nguồn quỹ bảo trợ trẻ em với số tiền trên 49 triệu đồng, ủng hộ các lực lượng chấp pháp và ngư dân bám biển số tiền trên 54 triệu đồng. 6 tháng đầu năm LĐLĐ thị xã đã kết nạp 40 đoàn viên mới, tổ chức thành lập và ra mắt 01 công đoàn cơ sở thuộc doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Công tác nữ công đã được các công đoàn cơ sở chú trọng, các cơ sở đã phát động phong trào “ giỏi việc nước, đảm việc nhà” và có 950/970 chị đăng ký tham gia, nhân dịp kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/8, 1974 năm khởi nghỉa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, các công đoàn cơ sở đã tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện về luật hôn nhân gia đình, luật bình đảng giới, tổ chức hội thi ảm thực, thi căm hoa, thi nấu ăn “ Khi người đàn ông vào bếp”, tổ chức thi đấu thể thao như thi Cầu lông…tổ chức hội thi cán bộ nữ công giỏi năm 2014 với 75 cán bộ nữ công tham gia.

Quỹ tiếp bước cho em đến trường thị xã tặng học bổng cho con công đoàn viên học tốt

Dịp này 41 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác công đoàn đã được tặng kỷ niệm chương; Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen cho một tập thể có nhiều xuất sắc thành tích trong phong trào công đoàn cơ sở; quỹ “tiếp bước cho em đến trường” thị xã Bình Long đã trao 10 xuất học bỏng cho 10 con em công đoàn viên vượt khó vươn lên học tốt.

 

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây