Đoàn kiểm tra tiến độ hội thi “Sáng tạo kỹ thuật” lần III tỉnh Bình Phước làm việc tại thị xã Bình Long

Thứ hai - 11/08/2014 15:32
Sáng ngày 7/8, Đoàn kiểm tra Hội thi “sáng tạo kỹ thuật” tỉnh Bình Phước lần III năm 2014-2015 do bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Bình Phước làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND thị xã Bình Long về tiến độ triển khai hội thi trên địa bàn thị xã Bình Long.
Bà Nguyễn Thị Lan Hương – Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc

Hội thi “sáng tạo kỹ thuật” được tổ chức hai năm một lần. Tại hội thi “Sáng tạo kỹ thuật” lần I năm 2010-2011, thị xã Bình Long được xếp hạng nhì với 5 sản phẩm, giải pháp được đoạt giải trong số 23 giải thưởng toàn tỉnh  gồm một giải nhất, một giải nhì và 3 giải khuyến khích. Sau đó, sản phẩm/giải pháp của nhóm tác giả thuộc công ty cao su Bình Long được vào chung khảo cấp quốc gia. Tuy nhiên, hội thi lần II, thị xã Bình Long không có sản phẩm, giải pháp đoạt giải cấp tỉnh. Hưởng ứng phát động hội thi lần thứ III của tỉnh,  thị xã Bình Long đã thành lập Ban tổ chức, tổ thư ký giúp việc, phân bổ chỉ tiêu cho các phòng, ban, xã phường và khối trường học. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, phường và thành viên ban tổ chức trong việc tuyên truyền, triển khai hội thi đến các tầng lớp nhân dân tham gia.

Qua trao đổi, nắm bắt tình hình triển khai hội thi tại thị xã Bình Long, bà Nguyễn Thị Lan Hương đã đánh giá thị xã Bình Long bước đầu đã có khởi động việc triển khai hội thi xong chậm so với kế hoạch tổ chức hội thi của tỉnh. Bà cũng gợi mở cho thị xã Bình Long một số giải pháp để triển khai hội thi hiệu quả như tuyên truyền hội thi đến được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã Bình Long và các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn, trong đó khuyến khích sự tham gia của một số đơn vị tiềm năng như: Công ty cao su Bình Long, Nhà máy xi măng Bình Phước, chi nhánh điện...,việc tổ chức hội thi cần gắn chặt với các phong trào thi đua của địa phương và việc triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học công nghệ, làm sao thu hút nhân dân mạnh dạn tham gia đóng góp sản phẩm, giải pháp để phục vụ lao động sản xuất.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần III năm 2014-2015 thị xã Bình Long bắt đầu từ tháng 7/2014, thị xã cơ cấu các giải thưởng khoảng 47 triệu đồng.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây