Hội chữ thập đỏ phường Phú Đức tạo niềm vui cho nhân dân với chương trình “Ngân hàng bò”

Thứ tư - 13/08/2014 10:18
Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, chương trình chăm lo cho người nghèo có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn luôn được Đảng và nhà nước quan tâm. Trong đó đặc biệt tiêu biểu là dự án “Ngân hàng bò” với ý nghĩa nhân văn cao cả trong việc tạo ra một sinh kế bền vững cho bà con xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống do Hội CTĐ Việt Nam chủ trì thực hiện. Trong thời gian qua Hội chữ thập đỏ phường Phú Đức đã chủ động thực hiện tốt vai trò phối hợp với các ban ngành đoàn thể các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cùng với nhân dân và các doanh nghiệp các nhà hảo tâm vận động cho “Ngân hàng bò”. Sáng ngày 11/08/2014 Hội chữ thập đỏ tổ chức trao 01 con bò giống trị giá 15.000.000đ cho hộ bà Trần Thị Hoa là một hộ nghèo của khu phố Phú Lộc.

Bà Nguyễn Thị Luyến – CT Hội chữ thập đỏ, chủ dự án “Ngân hàng bò” phường Phú Đức trao biên bản giao nhận bò cho hộ bà Trần Thị Hoa -Kp Phú Lộc.

Dự án “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức mới được bắt đầu triển khai thực hiện với quyết tâm và trách nhiệm cao, là hình thức trợ giúp thiết thực, giúp người dân có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, đáp ứng được nhu cầu của người dân.

“Ngân hàng bò” là một mô hình rất đặc biệt, không chỉ ở hiệu quả thiết thực do dự án mang lại mà còn ở cách thức duy trì và phát triển “ngân hàng sống” này. Ở mô hình “Ngân hàng bò”, mỗi hộ gia đình nghèo được trao tặng 1 con bò giống, Bò giống sau khi nuôi, nếu đẻ lứa đầu là bê cái, thì hộ hưởng lợi tiếp tục chăm sóc bê con thêm 12 tháng tuổi, sau đó sẽ chuyển giao con bê này cho hộ nghèo khác nuôi. Sau khi trao lứa bê đầu tiên, hộ hưởng lợi được hoàn toàn sở hữu bò giống. Và cứ tiếp tục theo chu trình như vậy, số lượng bò giống được gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo khác trong địa phương được trợ giúp. Mới được triển khai nên dự án chưa có kết quả gì đặc biệt. Nhưng với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, niềm tin của người dân phường Phú Đức, hy vọng trong thời gian tới khi bò bắt đầu sinh sản, dự án sẽ tiếp tục mang tư liệu sản xuất và nhân lên niềm vui thoát nghèo cho những người có hoàn cảnh khó khăn nơi đây, thực hiện mục tiêu cao đẹp “Chung sức vì nhân đạo” như khẩu hiệu hành động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Dương Thị Huệ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây