Năm học 2013 – 2014: trao 93 xe đạp cho học sinh nghèo đến trường

Thứ tư - 27/08/2014 08:12
Nhằm tổng kết đánh giá lại hoạt động công tác Đoàn, Đội trường học năm hoc 2013 – 2014. Sáng ngày 22/8 Thị đoàn Bình Long phối hợp với Phòng giào dục và đào tạo thị xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn  - Đội trường học năm học 2013 – 2014. Đại diện lãnh đạo tỉnh Đoàn, thị xã Bình Long, Ban giám hiệu các trường học, các đồng chí là bí thư Đoàn, tổng phụ trách Đội các trường học trên địa bàn thị xã về dự Hội nghị.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng 

Trong năm học 2013 – 2014 công tác Đoàn, Đội trường học luân được thị đoàn Bình Long trú trọng phát triển mạnh mẽ. Với chủ đề “ Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn trường học”. Ngay từ đầu năm học 2013 – 2014 Thị đoàn Bình Long đã triển khai đến Đoàn các trường học phong trào xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; xây dựng đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên tích cực tham gia xây dựng Đảng chính quyền nhân dân bằng nhiều hoạt động thiết thực, 100% đoàn viên đăng kí học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia các chiến dịch tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh xung quanh sân trường, cổng trường và đoạn đường thanh niên, trồng cây xanh, giừ gìn khuân viên trường xanh sạch đẹp; phối hợp với các trường Đại học, cao đẳng tổ chức tư vấn tuyển sinh và định hướng chọn nghề nghiệp cho 1.230 đoàn viên học sinh. Đặc biệt là phong trào “thắp sáng ước mơ”  và “tiếp sức đến trường”  đã được BCH đoàn các trường thực hiện có hiệu quả, vận động các mạnh thường quân, các thầy cô giáo và các em học sinh ủng hộ 100 sách giáo khoa cũ, hơn 800 cuốn tập trắng, 14  xuất học bổng cho các em học sinh nghèo với số tiền trên 98 triệu đồng; trao 20 xe đạp trị giá hơn 23 triệu đồng.
Công tác Đội trong năm học qua cũng đạt được nhiều kết quả, trong năm học 18/18 liên đội đã triển khai và thực hiện 5 chương trình hoạt động trọng tâm: Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh; luyện rèn tri thức  - vững bước tương lai; vui khỏe an toàn – học ngàn điều hay; xây dựng Đội vững mạnh  - Tiến bước lên Đoàn; khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương. Đặc biệt là phong trào “ xe đạp 1.000 cùng em đến trường” đã được các liên  đội tích cực hưởng ứng. Trong năm học 2013 – 2014, 73 chiếc xe đạp với trị giá trên 85 triệu đồng đã được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn bước tiếp trên con đường học vấn của mình.

Chị Nguyễn Thị Hương – Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội đồng Đội thị xã Bình Long

Dịp này 13 tập thể và 11 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn Đội trường học năm học 2013 – 2014 đã được Trung ương Đoàn, tỉnh Đoàn và Thị đoàn Bình Long khen thưởng. Hội đồng đội thị xã Bình Long được Hội đồng Đội tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu 10 huyện, thị trong tỉnh Bình Phước trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 – 2014.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây