CHI BỘ HỘI CCB THỊ XÃ - ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO

Thứ hai - 11/08/2014 15:11
Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo là cuộc vận động lớn do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động năm 2008. Sau 5 năm thực hiện, Bình Long  ghi nhận rất nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái đã chia sẻ tinh thần, vật chất, giúp đỡ cho hàng chục địa chỉ nhân đạo vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hình ảnh những cựu binh thuộc chi bộ hội CCC thị xã đến từng nhà trao tặng tiền mặt đã trở nên quen thuộc, gần gũi với một số gia đình.

Ông Trần Đăng Chính bí thư chi bộ trao tiền mặt trợ giúp cho một địa chỉ nhân đạo

Trong những năm qua, dù Bình Long đã thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội nhưng ở các địa phương vẫn còn những hộ gia đình, cá nhân gặp hoàn cảnh khó khăn. Là những CCB từng tham gia trực tiếp trong kháng chiến, thế nhưng khi hòa bình lập lại những người lính áo xanh vẫn tiếp tục hoạt động trong tổ chức hội CCB của riêng mình. Không những thế họ còn có những đóng góp thiết thực, hiệu quả đối với xã hội. đặc biệt là cuộc vận động học tập làm theo lời Bác theo một cách riêng. Xuất thân từ những chiến sĩ, Chi bộ hội cựu chiến bình thị xã Bình Long đã cụ thể cuộc vận động bằng hoạt động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”.

Chi bộ hội CCB thị xã Bình Long có 5 đảng viên. Hàng tháng chi tổ chức sinh hoạt Đảng. Thông qua những mẩu chuyện về Bác, hay những tấm gương điển hình hoặc triển khai thường xuyên chuyên đề học tập làm theo lời Bác vừa đẩy mạnh cuộc vận động, vừa nâng cao vai trò là những tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo. Đặc biệt, sau những buổi sinh hoạt đảng, mỗi đảng viên của chi bộ lại bận rộn với việc đến từng địa chỉ nhân đạo trao tặng tiền cho các gia đình, cá nhân mà mỗi đảng viên nhận trợ giúp. Ông Trần Đăng Chính chủ tịch hội CCB-bí thư chi bộ cho biết:“chúng tôi đã xác định từ lâu ngay từ khi bắt đầu những nội dung sinh hoạt nhất là thực hiện chỉ thị 03 về học tập theo gương Bác Hồ và nội dung chương trình mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo chúng tôi đưa vấn đề này vào sinh hoạt chi bộ thường xuyên, mỗi một lần sinh hoạt chi bộ theo định kỳ quán triệt cho đảng viên tinh thần của chỉ thị 03 của bộ chính trị, thứ 2 là thực hiện cái địa chỉ nhân đạo thì từ chỗ này qua thảo luận các đảng viên đều nhất trí nên ủng hộ địa chỉ nhân đạo này”.

Học tập và làm theo lời Bác nói đi đôi với làm, hiện nay chi bộ CCB đã hỗ trợ cho 2 địa chỉ nhân đạo. Duy trì đều đặn đã 2 năm nay, hàng tháng chi bộ hỗ trợ 100 ngàn đồng cho 02 cá nhân, gia đinh có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ phần nhỏ cho họ, tiếp thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Ngoài sự hỗ trợ của chi bộ, 2 cá nhân đảng viên cũng thực hiện gắn với địa chỉ nhân đạo. Mỗi tháng các đảng viên đều tự trích một phần lương của mình để ủng hộ. chỉ là số tiền nhỏ nhưng bản thân các địa chỉ nhân đạo cảm thấy ấm lòng hơn, khi đâu đó vẫn còn những tấm lòng quan tâm giúp đỡ, nhất là của các CCB như vực dậy tinh thần phấn đấu vươn lên của các gia đình. Đến nay, tổng số tiền mà chi bộ và cá nhân đảng viên giúp đỡ là gần 3 triệu đồng. Chị Vũ Bích Ngọc sinh năm 1978 là nạn nhân chất độc da cam đioxin , gia đình có 5 anh em, Hiện tại chị phải sống nương nhờ vào các anh chị do không thể lao động, tinh thần không minh mẫn. Thế nhưng hoàn gia đình của các anh chị cũng không khá giả là mấy, chủ yếu là đi làm rẫy, buôn bán nhỏ. Được nhận sự hỗ trọ giúp đỡ của đảng viên CCB Nguyễn Minh Đức với 150 ngàn đồng 1 tháng đã mang đến niềm vui nho nhỏ cho gia đình, chỉ là số tiền ít ỏi nhưng cũng hỗ trợ phần nào cho gia đình chăm sóc chị Vũ Bích Ngọc. Anh Vũ Công Minh – người nhà chị Vũ Bích Ngọc, KP Phú Bình, P. An Lộc chia sẽ: “nói chung số tiền không nhiều nhưng mà sự chăm sóc thường xuyên của hội CCB ghia đình cũng thấy ấm áp hơn, lúc trước thông qua phường nhưng mà hiện tại các chú trực tiếp đến đây tui cảm thấy tận tụy, với lại chăm sóc cho những người mà con của đồng đội cũ tôi cảm ơn các chú Bác ở địa phương”.

Trực tiếp trợ giúp cho gia đình chị Vũ Bích Ngọc, ông Nguyễn Minh Đức – đảng viên chi bộ CCB cho biết: “ở đây thì nội dung này là  thiết thực nhất nó mang tính nhân văn những người có đủ điều kiện giúp đỡ cho những người thiếu thốn khó khăn trong xã hội mình hiện nay bản thân tôi tôi chọn tiêu chí này để thực hiện nó gần gũi gắn bó với tinh thần đảng viên đối với quần chúng nhân dân nhất là địa phương của mình”.  

Bên cạnh đó, hội CCB còn tổ chức những hoạt động thăm nom chăm sóc các đồng đội như: viếng thăm, thắp hương  mộ liệt sĩ nhằm tri ân đến những chiến sĩ đã hi sinh giành độc lập hòa bình cho dân tộc hay thường xuyên thăm hỏi động viên nhau đặc biệt là cá dịp lễ tết, những món quà nhỏ được gửi đến từng cán bộ, chiến sĩ áo xanh đã mang đến hơi ấm, tình đồng đội đồng chí lại càng được đảy mạnh hơn nữa trong thời bình. Họ những người lính trên chiến trường có thể chưa một lần gặp mặt nhau nhưng lại chung mặt trận chiến tuyến. Thời bình vẫn tiếp tục chiến đấu, giúp đỡ nhau, phát huy phẩm chất “anh bộ đội cụ Hồ” .Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo chính là hành động cụ thể nhất quan tâm đến cuộc sống của những gia đình đồng đội khó khăn hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn cần được nhân rộng hơn nữa, góp phần chia sẽ khó khăn đối với người nghèo hay những người mắc bệnh hiểm nghèo. Lựa chọn phong trào mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo là hoạt động cụ thể nhất đưa nghị quyết trở thành hành động “nói đi đôi với làm”. Với những việc làm thiết thực chi bộ CCB còn góp phần đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 03 học tập làm theo lời Bác, là những tấm gương sáng mà thế hệ trẻ cần noi theo. Bằng sự đồng cảm, bằng tinh thần "tương thân, tương ái", chi bộ hội CCB, đảng viên trong chi bộ đã gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực, điều kiện để thoát khỏi khó khăn. Điều thu được lớn nhất của cuộc vận động chính là sự hưởng ứng tích cực của cấp uỷ, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thị xã Bình Long. Từ đó, cuộc vận động có sức lan toả trong cộng đồng, đi vào chiều sâu, thu hút sự tham gia của nhiều nhà hảo tâm và nhân dân. Những "tấm lòng vàng" đó đã trợ giúp kịp thời, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào đảm bảo chính sách an sinh xã hội, xoá nghèo bền vững của thị xã Bình Long. Thông qua cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", việc vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo, giúp đỡ các đối tượng được thực hiện sâu rộng hơn, có chất lượng hơn.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây