LỄ CẦU BÔNG ĐÌNH THẦN TÂN LẬP PHÚ

Thứ tư - 08/11/2017 07:47

Sáng ngày 28/10 nhằm ngày 9 tháng 9 Âm lịch, Đình thần Tân Lập Phú, KP Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long tổ chức Lễ cầu bông. Lễ đã thu hút hàng ngàn lượt người dân thị xã Bình Long về dâng lễ để tạ ơn các bậc tiền hiền và cầu mong gia đình mình vạn sự bình an.
Dinh than
Nghi lễ đọc tế văn nguyện cầu

Hàng năm cứ vào ngày 09/9 âm lịch, Đình thần Tân Lập Phú tổ chức Lễ cầu bông thu hút rất đông người đến thắp nhang, xem lễ cúng thần, nghe đọc tế văn nguyện cầu và cảm tạ các vị thần linh; Đến đây, ai cũng cầu mong gia đình mình vạn sự được bình an, người nông dân trúng mùa, người kinh doanh phát tài, phát lộc ...
Dinh than 2
Chánh điện đình Thần Tân Lập Phú

Năm 2016 Đình thần Tân Lập Phú được xếp hạng di tích cấp tỉnh. Đình xây dựng năm 1923, thờ Thần Hoàng Bổn Cảnh - tên ngài là Trịnh Hậu, một danh tướng thời Lê. Đình đã được Nhân dân địa phương đóng góp trùng tu  hai lần vào những năm 1986 và năm 2003. Hiện nay Đình được Nhân dân xây thêm nhà tưởng niệm Chủ Tịch Hồ Chí Minh để nhân dân thờ cúng ghi nhớ công đức người sáng lập ra nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Dinh than 3
Người dân thị xã Bình Long dâng hương tưởng nhớ công đức Bác Hồ tại đình thần Tân Lập Phú

Đình thần Tân Lập Phú là ngôi Đình duy nhất ở thị xã Bình Long theo dấu chân khai khoang mở đất của người Việt tồn tại đến ngày nay. Điều này cho thấy vị trí quan trọng của ngôi đình Đình Tân Lập Phú trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, góp phần quan trọng trong đời sống sinh hoạt của cư dân vùng Bình Long – Bình Phước./.
Văn Dũng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục