Bình Long: Ý nghĩa chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc ta”

Thứ ba - 03/09/2024 09:53
Chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), tối 29/8/2024, tại Công viên văn hóa thị xã, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn thị xã Bình Long phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc ta”.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân đến theo dõi và cổ vũ cho chương trình

Dự và cổ vũ chương trình có Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dận vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND, các phòng ban chuyên môn thị xã, các xã, phường và đông đảo nhân dân đến theo dõi chương trình.
Chương trình với 15 tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, có chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, hát về quê hương Bình Phước, Bình Long anh hùng. Đặc biệt, những ca khúc truyền thống cách mạng, được dàn dựng công phu đã tái hiện những chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại. Và ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình-Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới “Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã trở thành một nước tự do và độc lập”, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).
Chương trình nghệ thuật nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, một móc son chói lọi  trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc ta. Qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, khơi dậy ý thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.







Một số tiết mục tại chương trình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã chụp hình lưu niệm với đội văn nghệ

 
 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây