PHƯỜNG HƯNG CHIẾN RA MẮT CLB “CỒNG CHIÊNG BẢO TỒN VĂN HOÁ S’TIÊNG”

Thứ hai - 19/08/2024 07:45 55 0
PHƯỜNG HƯNG CHIẾN RA MẮT CLB “CỒNG CHIÊNG BẢO TỒN VĂN HOÁ S’TIÊNG”
Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc S’tiêng trên địa bàn phường, nhất là văn hóa cồng chiêng, sáng ngày 14/8, UBMTTQVN phường phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội LHTNVN phường tổ chức chương trình ngày hội giao lưu văn hoá dân tộc thiểu số và ra mắt Câu lạc bộ “Cồng chiêng - Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá trong đồng bào dân tộc S’tiêng” tại nhà văn hoá ấp Bình Ninh 1, phường Hưng Chiến.
Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Luận phát biểu tại chương trình
 
Lãnh đạo thị xã và phường trao quyết định, hoa và chụp hình với các thành viên trong CLB
 
 
 

Tại ngày hội, đã diễn ra nhiều tiết mục hát, múa mang đậm nét bản sắc dân tộc S’tiêng do cán bộ, hội viên, nhân dân trong ấp thể hiện. Đặc biệt là các tiết mục trình diễn cồng chiêng của nhân dân trong ấp khắc họa lại những nét văn hóa đặc dắc của đồng bào dân tộc S’tiêng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.
Tại chương trình ông Lưu Huy Hà – PBT. CT UBND phường đã trao quyết định thành lập Câu lạc bộ “Cồng chiêng - Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá trong đồng bào dân tộc S’tiêng” với 31 thành viên, các thành viên trong câu lạc bộ chủ yếu là người dân tộc S’tiêng thuộc ấp Bình Ninh 1 và khu phố Hưng Phú.
Đây là Câu lạc bộ đầu tiên được thành lập và ra mắt nhằm bảo tồn nét văn hoá của người đồng bào dân tộc S’tiêng, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho người dân địa phương trong các dịp sinh hoạt, lễ, hội... Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng 22 phần quà cho học sinh giỏi là người đồng bào dân tộc S’tiêng của ấp Bình Ninh 1, tổng trị giá 13.200.000 đồng.

 Các thành viên trong CLB trình diễn hát múa Cồng chiêng tại chương trình
 

 
 
Ban tổ chức trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình
 

Việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ cồng chiêng sẽ là tiền đề tạo điều kiện xây dựng, bảo tồn và phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc S’tiêng; đồng thời đào tạo thế hệ nghệ nhân trẻ làm lực lượng nòng cốt, kế cận trong việc bảo tồn và phát huy di sản không gian văn hóa cồng chiêng.
 
Minh Đức

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây