Bình Long biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu

Thứ sáu - 20/09/2024 07:29
Sáng ngày 13/9, Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Bình Long phối hợp với Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Đài Truyền thanh -Truyền hình, Hội chữ thập đỏ thị xã tổ chức chương trình kỷ niệm 34 năm ngày quốc tế NCT 1/10, thực hiện tháng hành động vì NCT năm 2024, biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, tổng kết công tác hội và phong trào tuổi cao gương sáng năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Dự chương trình có ông Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bình Phước; bà Bùi Thị Hiển – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Thừa ủy quyền của Thường trực thị ủy; ông Nguyễn Anh Đức -–UVBTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, các xã, phường.
Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 34 năm ngày quốc tế NCT. Cùng với sự lớn mạnh của Hội NCT các cấp, những năm qua Hội NCT thị xã Bình Long đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh cho NCT. Hiện nay, Hội NCT thị xã có 64 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với hơn 1.800 thành viên. Các hoạt động huy động các nguồn lực chăm lo cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi ốm đau được các cấp hội quan tâm thực hiện, chỉ tính riêng trong năm 2024, đã vận động trao tặng hơn 2.600 phần quà trao tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi ốm đau 873 người... với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng.
 Các phong trao do hội NCT các cấp và địa phương phát động được cán bộ, hội viên NCT thị xã tích cực hưởng ứng, trong đó nổi bật là phong trào thi đua "“Tuổi cao gương sáng"”, các cán bộ hội viên NCT thị xã đã hiến hơn 900 m2 đất, đóng góp 57 ngày công lao động và hơn 10 triệu đồng xây dựng NTM; đồng thời giáo dục con cháu tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, cũng như tham gia các phong trào thi đua tại địa phương.
Dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức mừng thọ cho 30 cụ tròn 70, 75, 80 và 85 tuổi, trao tặng 50 phần quà cho 50 cụ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, biểu dương 16 cụ cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, biểu dương 18 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác chăm sóc NCT trên địa bàn thị xã; khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào tuổi cao gương sáng năm 2024.



các đại biểu dự chương trình


Lãnh đạo thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng


Lãnh đạo Hội NCT tỉnh, thị xã Bình Long trao thiệp mừng thọ và chụp hình cùng các cụ cao niên

Tặng quà các hội viên NCT tuổi tại chương trình

Biểu dương các cụ cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Đơn vị Hội NCT phường An Lộc nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2024


khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác hội năm 2024
Tri ân các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc NCT trên địa bàn thị xã
 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây