ĐỘI NHẠC KÈN TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LỘC A: ĐỂ TIẾNG KÈN NGÀY CÀNG VANG XA

Chủ nhật - 15/09/2024 10:17
Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng nhạc kèn trong các buổi lễ ở thị xã Bình Long ngày càng tăng. Theo đó, phong trào nhạc kèn cũng ngày càng phát triển sôi nổi, tạo sân chơi âm nhạc bổ ích và đầy lý thú với các bạn nhỏ, nhất là vào các dịp lễ tại trường.
Đội kèn trường Tiểu học An Lộc A phục vụ Lễ khai mạc hè

Trong các dịp lễ lớn hay các sự kiện trọng đại của nhà trường, với những bài nhạc quen thuộc như: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Bốn phương trời, Nối vòng tay lớn… Đội kèn trường Tiểu học An Lộc A với những nhạc công nhí đã làm cho không khí buổi lễ thêm long trọng và ý nghĩa.
Đội kèn trường Tiểu học An Lộc A được thành lập vào năm học 2022 – 2023, do thầy Lê Quang Hiển giảng dạy. Lớp có 60 em là học sinh của trường, thời gian học vào các giờ học cuối tuần. Trải qua thời gian 1 năm học tập và rèn luyện có 29 em xuất sắc đã được tuyển vào đội nghi lễ thị xã, chơi các nhạc cụ: Kèn trumpet, kèn trumball, kèn baritone, trống cái, trống con, chập chả, lắc. Đến nay, đội đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với đại biểu, khán giả qua các chương trình biểu diễn phục vụ nghi thức lễ tại địa phương.


Các nhạc công nhí tập trung tập luyện

Thầy Lê Quang Hiển hướng dẫn các em tại lớp nhạc

Một điều đáng ghi nhận, mặc dù ra đời trong một môi trường không chuyên về văn hóa nghệ thuật, nhưng với nhiệt huyết của các Thầy cô, sự quan tâm tạo điều kiện của Nhà trường cùng chính quyền địa phương, các phụ huynh cũng như các mạnh thường quân đã tạo cho các em có một sân chơi lành mạnh, gia tăng tình yêu đối với âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc cách mạng, truyền thống, dân ca... từ trên ghế nhà trường.
Trong năm qua, nhiều thế hệ thành viên của Đội kèn đã nối tiếp nhau làm nên những thành công. Tất cả những dấu ấn ấy đã tạo nên một niềm tự hào mang tên ĐỘI KÈN TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LỘC A hôm nay.
Sỹ Quang

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây