Sôi nổi ngày hội kỹ năng thanh niên năm 2015

Thứ tư - 11/11/2015 15:36 861 0
Ngày 08/11, Hội Liên hiệp thanh niên (Hội LHTN) thị xã Bình Long phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã tổ chức Ngày hội kỹ năng thanh niên năm 2015. Có 144 thanh niên là các hội viên thuộc Hội LHTN 06 xã, phường, khối hành chính sự nghiệp – lực lượng vũ trang và khối trường học trên địa bàn thị xã tham gia ngày hội.

Ban tổ chức tuyên dương 10 huấn luyện xuất sắc và tặng danh hiệu Thủ khoa, Á khoa 1, Á khoa 2 cho ba huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Ngày hội là dịp để đánh giá lại kết quả trong quá trình tập huấn công tác Đoàn – Hội diễn ra trong thời gian hai ngày (từ 06 - 07/11) và đánh giá kỹ năng của hội viên thanh niên trong hoạt động Hội, qua đó Ủy ban Hội LHTN thị xã chọn các thanh niên đủ điều kiện công nhận và cấp chứng nhận đạt chuẩn huấn luyện viên cấp thị xã. Trong chương trình khai mạc ngày hội, Ủy ban Hội LHTN thị xã đã lồng ghép tổ chức ra mắt tổ hợp tác thanh niên chăn nuôi ong với 8 thành viên, anh Nguyễn Thành An xã Thanh Lương làm tổ trưởng.

Tham gia ngày hội kỹ năng các bạn thanh niên phải trải qua các phần thi do ban tổ chức đề ra, thông qua chương trình hành quân trò chơi lớn các phần thi tương ứng sẽ diễn ra ở mỗi trạm, các thành viên các đội phải hoàn thành xong phần thi thì sẽ được qua trạm đó như: nhận tín hiệu mose, thực hiện tập hợp đội hình, đội ngũ, các động tác tại chỗ như quay phải, quay trái, đứng lên ngồi xuống, đi đều bước, chạy đều, chào báo cáo theo nghi thức hội…; thực hiện bài múa dân vũ; các kỹ năng hành quân trong rừng; kỹ năng tổ chức trò chơi; thi tìm hiểu về Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam…

Sau thời gian một ngày diễn ra Ngày hội kỹ năng đã thành công tốt đẹp, các bạn thanh niên tham gia ngày hội đã hoàn thành tốt các phần thi do ban tổ chức đề ra. Kết thúc ngày hội 144 bạn đều đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đạt huấn luyện viên cấp thị xã năm 2015, trong đó Ban tổ chức đã tuyên dương 10 thanh niên có thành tích xuất sắc trong có quá trình tham gia lớp tập huấn và ngày hội. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải thủ khoa, á khoa 1 và á khoa 2 cho ba huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Bạn Phạm Thị Mai Loan – đơn vị xã Thanh Lương nhận danh hiệu thủ khoa vui vẻ cho biết “ em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được danh hiệu thủ khoa của hội thi ngày hôm nay, thị xã đã tổ chức được ngày hội thi thật sự rất ý ngĩa đối với những người mới tham gia công tác đoàn như tụi em, được đào tạo những kỹ năng để hoạt động đoàn, đây là một chương trình rất bổ ích và có ý nghĩa, qua ba ngày tham gia tập huấn và hội thi cho em được nhiều kiến thức và tư tin hơn khi mình mới tham gia công tác đoàn”. 

Ngày hội kỹ năng thanh niên năm 2015 nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho cán bộ các cơ sở hội, thông qua đây các bạn sẽ vận dụng những kiến thức được trang bị vào thực tế công tác hội tại cơ sở, nhằm tập hợp và thu hút thanh niên vào tổ chức hội, đưa công tác đoàn hội tại địa phương ngày càng phát triển.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây