Đoàn cơ sở Công an: Đạt giải nhất Hội thi tìm hiểu luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ ba - 27/10/2015 08:19 653 0

Đoàn cơ sở Công an: Đạt giải nhất Hội thi tìm hiểu luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 20/10, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã tổ chức Hội thi tìm hiểu luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Hơn 100 bạn đoàn viên của 9 đội dự thi đến từ các cơ sở đoàn, CLB đội nhóm thuộc thị đoàn Bình Long tham gia hội thi.

Các đội tham gia phần thi kiến thức

Tham gia hội thi tìm hiểu luật BHXH, BHYT các thành viên của các đội dự thi trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu;  kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Ở phần thi tự giới thiệu các đội tham gia thông qua thơ ca, hò vè, kịch… để giới thiệu về đơn vị, thành phần tham gia của đội, cũng như nói lên thông điệp gửi đến hội thi. Trong phần thi kiến thức mỗi đội trải qua 5 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tình huống có nội xuay quanh đến các điều khoản của Luật BHXH, BHYT, các quyền lợi của người khi tham gia BHXH, BHYT. Phần thi tiểu phẩm mỗi đội tham gia một tiểu phẩm có nội dung phản ánh, tuyên truyền về Luật BHXH, BHYT…

Sau một buổi tranh tài sôi nổi Ban tổ chức đã trao giải cho từng nội dung thi đạt kết quả cao. Về giải toàn đoàn giải nhất thuộc về Đoàn cơ sở công an, nhì Đoàn cơ sở Bệnh viên Đa khoa thị xã, đội đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, Trung tâm giáo dục thường xuyên đạt giả ba.

BTC trao giải toàn đoàn cho các đơn vị dự thi đạt thành tích cao

Hội thi là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; chú trọng tuyên truyền, cung cấp thông tin về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của người khi tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền toàn dân thực hiện tham gia BHXH, BHYT hướng đến mục tiêu BHYT toàn dân.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây