Đêm hội trăng rằm thị xã Bình Long năm 2015

Thứ tư - 30/09/2015 15:20 7.880 0

Đêm hội trăng rằm thị xã Bình Long năm 2015

Tối ngày 25/9, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã Ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2015. Đây là đơn vị được tỉnh Bình Phước chọn là đơn vị làm điểm trên địa bàn tỉnh. Về dự đêm hội có đồng chí Huỳnh Thị Hằng UVTV Tỉnh ủy – Bí thư thị ủy Bình Long, đại diện lãnh đạo các sở nghành của tỉnh, lãnh đạo thị xã Bình Long, đông đảo bà con nhân dân, cùng gần 1000 em thiếu nhi trên địa bàn thị xã tham gia chương trình.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng – UVTV tỉnh ủy, Bí thư thị ủy Bình Long tặng quà cho các em thiếu nhi trong đêm hội

Trước khi diễn ra đêm hội  là phần thi rước xe hoa cộ đèn, tham dự phần này có 23 đơn vị trường học, các xã phường, lực lượng vũ trang mỗi xe sẽ tự trang trí sao cho thật lộng lẫy có cờ, ảnh Bác Hồ, lồng đèn, âm thanh, trống cổ động. Sau tiếng trống của đội lân, sư, rồng, đoàn người hoà cùng xe hoa đã xuống đường diễu hành qua các trục đường chính khu vực nội ô  của thị xã.

Màn múa lân trong đêm hội

Ngay sau đó, tại sân khấu chính của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã đã diễn ra đêm hội trăng rằm. Mở màn cho đêm hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã biểu diễn, tiếp đó là màn múa lân vui nhộn tạo cho không khí đêm hội càng sôi động hơn. Đặc biệt là sự xuất hiện của chú Cuội và chị Hằng hóa thân, với cách trò truyện vui tươi, hóm hỉnh làm cho các em nhỏ không ngớt tiếng cười. Mặc dù trời mưa rất to nhưng các vị phụ huynh và các em nhỏ vẫn ngồi lại trò truyện cùng chị Hằng, chú Cuội, nghe về sự tích ra đời của tết trung thu, cùng với đó là các câu hỏi đố vui có thưởng, nghe thu chúc tết của chủ tịch tỉnh. Đan xen là các tiết mục hát múa, tam ca, song ca có chủ đề về tết trung thu, về Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả nhí.

Các tiết mục văn nghệ tại đêm hội

Dịp này 140 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được các cô chú lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng quà,  20 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đã được nhận học bổng với mỗi suất 500.000 đồng. Cuối đêm hội là màn phá cỗ trung thu, với tất các các bạn nhỏ tham gia đêm hội đều được nhận quà từ ban tổ chức.

Chiều cùng ngày đã diễn ra nhiều hoạt động như hội thi lồng đèn đẹp, thi trưng bày mâm ngũ quả, thi xe hoa cộ đèn, thi hóa thân chú cuội chị hằng.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây