CHÙA CHƯỞNG PHƯỚC TỔ CHỨC LỄ VU LAN NĂM 2015 – PHẬT LỊCH 2559

Chủ nhật - 13/09/2015 15:57

Nhân mùa lễ vu lan năm 2015 – Phật lịch 2559, để nhớ tưởng đến thâm ân dưỡng dục của cha mẹ, anh em thân bằng quyến thuộc đã qua đời, sáng nay 06/9 chùa Chưởng Phước đã  tổ chức Lễ vu lan, về dự có đại diện lãnh đạo Công an, Ban Dân vận tỉnh; các ông bà lãnh đạo thị ủy - UBND - UBMTTQ thị xã Bình Long, hơn 1000 tăng ni phật tử gần xa đã về dự.

Nghi lễ dâng y do các em phật tử chùa Chưởng Phước thực hiện

Buổi lễ diễn ra với nhiều nội dung: lễ cúng dường, lễ dâng y; nghi thức cài hoa hồng lên áo – đây là một phần quan trọng trong buổi lễ. Toàn thể đạo tràng đã lắng nghe Phật tử Thanh Huyền diễn đọc về ý nghĩa cài hoa hồng – bông hồng biểu tượng cho tình cảm thiêng liêng cao quý của những người con dành cho cha mẹ. Trong giờ phút thiêng liêng ấy, đại chúng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ ơn các vị anh linh chiến sĩ đã quên mình cho hòa bình và hạnh phúc của muôn người, đan xen trong nghi lễ là những ca khúc  thể hiện tình mẫu tử, đã giúp cho mọi người một lần nữa nhìn lại công lao trời biển của cha và mẹ, để rồi khi đón nhận những bông hoa cài lên ngực áo, chúng ta sẽ cảm nhận được một cách sâu sắc nhất về thâm ân của hai đấng sanh thành trong mỗi màu hoa mà chúng ta cài trên ngực.

Tiểu phẩm tình mẹ do các em phật tử chùa Chưởng Phước diễn xuất làm lay động tình cảm của mọi người

Nhân Lễ vu lan, nhà chùa đã trao 100 phần quà cho hộ nghèo, mỗi xuất 250 ngàn đồng (gạo, mì tôm, muối, bột ngọt, nước mắm) và phối hợp với Đoàn bác sĩ Báo Giác Ngộ khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 bệnh nhân nghèo trên địa bàn thị xã Bình Long.

Văn Dũng 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục