CLB vì ngày mai tươi sáng tư vấn giới thiệu việc làm cho người thi hành án phạt tù trở về địa phương

Thứ bảy - 26/09/2015 11:07 561 0
Nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các thanh niên thi hành xong án phạt tù trở về địa phương, để có kế hoạch giúp đỡ những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội. Ngày 18/9, CLB vì ngày mai tươi sáng trực thuộc Hội LHTN thị xã Bình Long phối với với công an thị xã đã tổ chức tham hỏi các đội tượng thi hành xong án phạt tù trở về địa phương. Cùng đi có lãnh đạo UBMTTQVN thị xã.

CLB vì ngày mai tươi sáng thăm các đối tượng thi hành án phạt tù

trở về địa phương

Trong đợt này đoàn đã thăm, hỏi 7 đối tượng. Tại mỗi nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và dự định trong thời gian tới. Các đối tượng đa số còn mặc cảm với những tội lỗi do mình gây ra, do thời gian cách ly với xã hội trong một thời gian dài (từ 2 năm - đến 7 năm) nên cũng chưa có dự tính gì cho tương lai, các đối tượng mong muốn sẽ được xã hội tha thứ cho lỗi lầm của mình và được học một nghề gì đó để sau này có công ăn việc làm ổn định, làm lại cuộc đời trở thành người có ích cho xã hội.

Dịp này CLB vì ngày mai tươi sáng đã giới thiệu một số nghành nghề để cho các đối tượng lựa chọn, và một số công ty xí nghiệp. Đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện về làm thủ tục hồ sơ, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế.

Trong thời gian qua CLB vì ngày mai tươi sáng đã vận động 7 thanh niên thi hành án phạt tù trở về tham gia vào CLB, cảm hóa 21 đối tượng tái hòa nhập cộng đồng chuyên tâm phát triển kinh tế, tham gia hoạt động xã hội. CLB phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã và các ngân hàng thương mại trên địa bàn thị xã hỗ trợ cho 2 đối tượng vay vốn 220 triệu đồng để phát triển kinh tế.


Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây