MÍT TINH HƯỞNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

Thứ sáu - 04/12/2015 08:35 681 0

MÍT TINH HƯỞNG THÁNG  HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

Sáng nay (01/12) tại Công viên văn hóa thị xã, UBND thị xã Bình Long tổ chức lễ mít tinh và diễu hành Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2015 và kỷ niệm  ngày thế giới phòng chống AIDS ngày 1/12. Hơn 700 cán bộ, nhân dân, đoàn viên và học sinh trên địa bàn thị xã tham gia buổi lễ.

Đông đảo cán bộ nhân dân, đoàn viên học sinh Diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Theo thống kê hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 231 người nhiễm HIV, trong đó 55 người chuyển sang AIDS và 14 người đã tử vong, đứng đầu số ca nhiễm HIV trong toàn tỉnh. Tình hình dịch HIV/AIDS trên địa bàn thị xã diễn biến phúc tạp, có xu hướng gia tăng số người nhiễm HIV.

Với chủ đề “Hưởng ứng mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch HIV ở Việt Nam”. Tại buổi lễ thay mặt lãnh đạo UBND thị xã, ông Phan Xuân Vĩnh – UVBTV, Phó chủ tịch UBND thị xã kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã tích cực tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình của gia đình, xã hội đối với người nhiễm HIV/AIDS, tránh phân biệt đối xử kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS, tạo điều kiện để những người nhiễm bệnh và gia đình họ thấy rõ trách nhiệm, tự giác tham gia tích cực các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Sau buổi lễ phát động với băng rôn, khẩu ngữ đông đảo cán bộ, nhân dân, đoàn viên và học sinh đã diễu hành dọc các tuyến đường nội ô thị xã để hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2015.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây