CỰU QUÂN NHÂN PHÚ THỊNH DU KHẢO VỀ NGUỒN NHÂN KỶ NIÊM 71 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Thứ ba - 29/12/2015 15:11 964 0
Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 21/12, Hội Cựu chiến binh phường Phú Thịnh tổ chức chuyến du khảo về nguồn cho hơn 30 cựu quân nhân phường cùng với 25 bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên phường.

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà lãnh đạo, chiến sĩ đồn Biên phòng Tà Vát. 

Sau khi tham quan cuộc sống sinh hoạt của các chiến sĩ Đoàn đã được hướng dẫn đến tham quan cột mốc đôi 78 do đồn quản lý

Trong chuyến du khảo đoàn đã dành nhiều thời gian tham quan chiến khu miền Tà Thiết. Theo lời kể của hướng dẫn viên: Năm 1973 nơi đây các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng chọn xây dựng căn cứ với tổng thể hệ thống giao thông hào, hầm trú ẩn hội trường ngầm, nhà ở. Toàn bộ căn cứ có diện tích 1.600ha. Tổng thể các ngôi nhà trong căn cứ đều được xây dựng theo lối nửa chìm nửa nổi, cột làm bằng cây rừng, mái lợp bằng lá Trung Quân. Các ngôi nhà đều được dựng dưới những bụi le đan cài chằng chịt, phía trên là những tán cây cổ thụ, khoảng cách mỗi căn nhà cách nhau từ 50m đến 200m.

 Đoàn đã đi tham quan nhà ở Thượng tướng Trần Văn Trà

Tham quan nơi ở và làm việc thiếu tướng Nguyễn Thị Định

Tham quan  hội trường chỉ huy miền. 

Đến tham quan khu di tích Tà Thiết, đoàn hiểu sâu hơn về cuộc sống bình dị cùng với đời sống riêng tư của những người con ưu tú của đất nước.

 

Trong chuyến du khảo về nguồn lần này đoàn cũng đã giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ đồn Biên phòng Tà Vát ngay khu căn cứ Tà Thiết. Những bài hát Bác đang cùng chúng cháu hành quân, anh vẫn hành quân, mỗi bước ta đi, tiểu đoàn 307, năm anh em trên một chiếc xe tăng…. . Được hát lên bởi những thế hệ người lính, làm sống lại một thời hào hùng đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

 

Chuyến du khảo về nguồn do Hội Cựu chiến binh phường Phú Thịnh tổ chức để lại trong mỗi thành viên niềm tự hào về truyến thống chiến đấu của quân đội nhân dân Việt Nam, niềm tin yêu vào những người lính biên phòng. Những người đang ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ biên cương, bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây