NĂM 2014 BÌNH LONG CÓ 9 KDC ĐẠT VĂN HÓA TỪ 3 NĂM TRỞ LÊN

Thứ tư - 25/02/2015 14:11 660 0
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên địa bàn thị xã, đến nay đã thực sự trở thành phong trào văn hóa lớn, có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn. Phong trào đã thực sự phát huy tiềm năng và huy động sức mạnh tổng hợp của mọi người dân vào việc xây dựng thị xã ngày càng văn minh, sạch đẹp; làm khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tạo nên mối quan hệ gắn bó cộng đồng ở các khu dân cư, cùng quan tâm giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống; làm cho người dân ngày càng ý thức và tự giác trong việc đóng góp trách nhiệm, nghĩa vụ với nhà nước ở địa phương, sẵn sàng san sẻ, trợ giúp các trường hợp khó khăn hoạn nạn trong cuộc sống.
Khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng chiến, TX Bình Long.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã có sức lan tỏa sâu rộng đến nhiều đối tượng và tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, lòng nhân ái, sức sáng tạo. Từ năm 2010 đến năm 2014, toàn thị xã có 41/55 khu dân cư đạt văn hóa chiếm tỷ lệ 74,55%. Trong đó, 9/55 khu dân cư đạt văn hóa từ 3 năm trở lên, có 13.297/13.775 hộ gia đình đạt văn hóa đạt tỷ lệ 96,53%. 87/87 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp “đạt chuẩn văn hóa”. 2.253/2.257 cá nhân đạt chuẩn “nếp sống văn minh cá nhân”  đạt 99,82%. Qua phong trào đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội, huy động một lượng lớn các tầng lớp xã hội tham gia từ công chức, viên chức cho đến học sinh và đông đảo nhân dân tham gia.

Thông qua phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã khơi dậy và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp, đẩy lùi các tai tệ nạn, hủ tục lạc hậu trên địa bàn thị xã. Cũng chính từ thực hiện tốt phong trào, vai trò lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục được khẳng định; hiệu quả phong trào tiếp tục được phát huy và tương lai những năm tiếp theo, phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” sẽ còn mang lại nhiều kết quả hơn nữa làm thay đổi bộ mặt của thị xã.

 

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây