CLB KHIÊU VŨ THỊ XÃ BÌNH LONG – SÂN CHƠI VUI KHỎE

Thứ tư - 25/02/2015 15:09 1.378 0
CLB khiêu vũ dưỡng sinh thị xã Bình Long được thành lập vào ngày 1/12/2013 với 28 thành viên, BCN gồm 5 thành viên. Năm 2014 CLB đã tạo một sân chơi lành mạnh, vui khỏe, mới mẻ bổ ích nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia tập luyện môn thể thao khiêu vũ này.

Một buổi sinh hoạt nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập CLB

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã phát triển thêm 12 thành viên. Ban đầu CLB cũng gặp không ít khó khăn do các thành viên chưa sắp xếp được thời gian, công việc gia đình.CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng. đồng thời, CLB đã chia làm 3 tổ bố trí theo từng khu vực lớp học. Nói về những khó khăn bước đầu khi thành lập thu hút hội viên, xóa bỏ dư luận không tốt về bộ môn khiêu vũ dưỡng sinh bà Huỳnh Thị Xuân chủ nhiệm CLB cho biết:“Trước kia người ta có định kiến là khiêu vũ chỉ dành cho lứa tuổi thanh niên và những người chơi bộ môn khiêu vũ là những người không đàng hoàng nhưng mà để cho tất cả vào tập thể mọi người nhìn nhận thấy khiêu vũ có ít lợi như thế nào cho sự luyện tập thân thể nghĩa là tham gia CLB được có điều kiện hiểu biết về nhạc rèn luyện các cơ khớp, có điều kiện ăn mặc tươm tất và chú ý đến mình, vui vẻ trẻ trung hơn”

Hiện nay, các câu lạc bộ khiêu vũ, sàn nhảy không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của thanh niên mà còn là sân chơi dưỡng sinh, cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi. Bà Bà Phạm Thị Bình – phường An Lộc thị xã Bình Long tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập và đến nay đã có thể thực hiện được khá nhiều điệu nhảy như drum ba, cha cha cha, pi pop, tanggo, sam ba, van, bà chia sẻ:Tôi thấy tốt cho sức khỏe làm cho minh trẻ trung, những môn thể thao bổ ích phải nói là tôi rất là thích  tốt cho sức khỏe cho phụ nữ và làm cho minh vui vẻ trẻ cảm thấy thích, nói chung là nhờ vận động môn thể thao nhẹ này mà  sức khỏe mình khỏe, trẻ, đẹp”

CLB khiêu vũ dưỡng sinh được thành lập nhằm thu hút những người yêu thích bộ môn khiêu vũ trên địa bàn thị xã và các vùng phụ cận. Mọi cá nhân muốn tham gia tập luyện sẽ được những thành viên trong CLB hướng dẫn. Vượt qua những thành kiến về bộ môn khiêu vũ mới chỉ 4 tháng sinh hoạt tại CLB, bỏ qua những khó khăn, bỡ ngỡ lúc đầu giờ đây ông Phạm Văn Lâm cũng đã thực hiện những bước chân, điệu nhảy khá thành thục nhờ việc tích cực sinh hoạt CLB đều đặn:

 ông nói: “tất cả những gì mình tập mình khiêu vũ, chân tay cơ thể con người mình hoạt động hết, máu huyết lưu thông, tinh thần con người thấy rất là thoải mái”

Việc huấn luyện và dạy học viên mới trau dồi kỹ năng được duy trì và hoạt động thường xuyên mỗi các ngày 2,4,6 hàng tuần. Thỉnh thoảng CLB cũng không thể tập trung đều đặn nhưng CLB vẫn cố gắng tổ chức sinh nhật cho các thành viên mỗi tháng 1 lần nhằm tạo điều kiện gặp gỡ nhau, làm quen và cùng nhau khiêu vũ tạo không khí vui vẻ và đầm ấm trong CLB. Bên cạnh đó CLB cũng tổ chức 11 buổi thăm hỏi các cá nhân hoặc gia đinh mỗi khi có ốm đâu, hữu sự. Ngoài ra, CLB cũng tổ chức và đi giao lưu 8 lượt với các đơn vị bạn Lộc Ninh, Bù Đốp

Sự vượt trội của khiêu vũ so với các môn thể thao khác là phù hợp với mọi lứa tuổi, bằng những động tác nhẹ nhàng lướt trên sàn, các bước chân cũng chậm rãi đều đặn theo tiếng nhạc. Do đó, người khiêu vũ vận động khá nhiều từ đôi chân, tay đến cả trí não. Với những tác dụng của khiêu vũ đối với sức khỏe và sắc đẹp thì ngày nay người ta đã có cái nhìn đúng đắn hơn về môn nghệ thuật này. Khi tham gia khiêu vũ, người cao tuổi còn cảm thấy sảng khoái về tinh thần. Tính chất sinh hoạt cộng đồng của khiêu vũ dưỡng sinh còn giúp cho người cao tuổi sống chan hòa với mọi người, với mọi thế hệ, nên không còn cảm giác cô đơn; giải tỏa được mọi căng thẳng tinh thần; Bản chất của khiêu vũ là một môn thể thao. Nó có thể giải phóng một số năng lượng đáng kể. Khi khiêu vũ, cơ thể phải tăng cường đốt cháy lượng đường và mỡ trong máu. Vì thế cơ thể nóng lên, toát nhiều mồ hôi, nhịp thở tăng lên... Điều này giúp làm giảm lượng đường và mỡ trong máu, phòng chống tình trạng béo phì, chảy sệ, bệnh đái tháo đường, bệnh xơ vữa động mạch, tăng huyết áp. Song song đó, sự vận động trong khiêu vũ làm tăng cường hoạt động của các cơ bắp, cơ tim và mọi cơ trơn trong các nội tạng, nên giúp phòng ngừa tốt chứng suy hô hấp, suy thận, táo bón, trĩ, giãn tĩnh mạch chi dưới; giúp cơ thể thích nghi với hoàn cảnh bất lợi của môi trường như thay đổi thời tiết đột ngột.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây