Thông điệp Năm mới của lãnh đạo các nước

Thứ năm - 02/01/2014 10:40 1.145 0

Thông điệp Năm mới của lãnh đạo các nước

(Chinhphu.vn) – Nhân dịp Năm mới 2014, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới bày tỏ hy vọng về những điều tốt đẹp cùng với những thành công sẽ đến với đất nước mình.

Trong thông điệp Năm mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sang năm 2014 nước Nga cần làm nhiều việc trong nền kinh tế để cải thiện đời sống của cư dân và tổ chức Thế vận hội Olympic Sochi ở trình độ cao nhất.

Tổng thống Nga nói: "Chỉ cùng nhau chúng ta mới có thể mạnh mẽ và đảm bảo đưa nước Nga tiến lên phía trước, vươn tới hoàn thành các kế hoạch chung”.

Ông Putin cho rằng bất chấp một số khó khăn, trong năm 2013 nước Nga đã đạt nhiều thành tựu. Đất nước Nga đã trở nên tốt đẹp hơn, giàu mạnh hơn. Nhân dân Nga  đón năm mới 2014 với niềm hy vọng và mơ ước về tương lai, đồng thời tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất, vào sự may mắn, thành công.

Trong thông điệp năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh những kết quả Trung Quốc đạt được trong năm 2013, nổi bật là chính sách kinh tế và các biện pháp chống tham nhũng.

Ông Tập Cận Bình cũng nói tới việc Chính phủ Trung Quốc đã vạch ra kế hoạch quan trọng cho phát triển tương lai của đất nước, và trong năm 2014, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh cải cách để giúp đất nước giàu mạnh.

Ông Tập Cận Bình hy vọng rằng người dân các nước khác trên thế giới cũng sẽ hiện thực hóa được giấc mơ của mình.

Thông điệp năm mới của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo nhấn mạnh Chính phủ nước này sẽ làm mọi việc có thể để khắc phục tình trạng giảm phát và khôi phục kinh tế. Theo đó, Chính phủ Nhật Bản vẫn trên tiến trình chống lại giảm phát diễn ra trong gần 20 năm qua và sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để đem lại nền kinh tế vững mạnh.

Ông Abe nhắc tới việc năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, những nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần (năm 2011) vẫn phải đón năm mới tại những địa điểm lánh nạn. Vì vậy, Chính phủ sẽ nỗ lực gấp đôi để thật nhiều người sau thảm họa sẽ được sống tại các căn nhà mới trước năm mới 2015. Cùng với đó, Chính phủ Nhật Bản cũng nỗ lực hơn nữa để người dân ở Fukushima đang phải sơ tán được sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Nhân dịp đón mừng năm mới, Tổng thống Park Geun-hye chúc nhân dân Hàn Quốc “một năm mới tràn đầy sức sống và hy vọng, giống như chú ngựa dũng mãnh phi nước đại hướng đến tương lai”. 

Bà Park Geun-hye cho biết trong năm 2014, Chính phủ sẽ khơi lại ngọn lửa kinh tế và tập trung mọi nguồn lực quốc gia nhằm kích cầu, ổn định dân sinh, đồng thời mong muốn mọi người dân cùng nỗ lực để đưa nền kinh tế đất nước lên một tầm cao mới.

Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã kêu gọi một giải pháp hòa bình nhằm giải quyết các bất đồng chính trị ở nước này.

Bà Yingluck nêu rõ: "Toàn thể nhân dân Thái Lan, bất kể tư tưởng chính trị hay tín ngưỡng khác biệt, cần hướng về nhau để tìm một giải pháp hòa bình cho đất nước”.

Nhiều quy định mới có hiệu lực

Nhiều đạo luật mới ở mỗi nước hoặc khu vực bắt đầu có hiệu lực vào ngày đầu năm 2014.

Ngày 1/1/2014, Liên bang Nga chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Nhóm các nền kinh tế phát triển (G8) năm 2014. Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh G 8 sẽ được tổ chức tại Sochi vào tháng 6.

Latvia sẽ là thành viên thứ 18 trong khối các nước châu Âu sử dụng đồng Euro từ ngày 1/1/2014. Người dân Latvia sẽ có thể sử dụng đồng Euro ngay lập tức từ hôm nay.

Tại Thụy Sĩ, từ ngày 1/1/2014, người lái xe sẽ phải bật đèn xe phía trước dù là giữa ban ngày.

Trong khi đó, cũng từ hôm nay, Canada cấm dùng bóng đèn huỳnh quang, còn Botswana, một nước châu Phi, lệnh cấm bắt săn voi có hiệu lực.

Bắt đầu từ nay, Cảnh sát Pháp phải tuân thủ cung cách ứng xử mới theo hướng bày tỏ sự kính trọng.

Tại Mỹ, Colorado sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên cho phép bán cần sa với các mục đích giải trí, trong khi một tiểu bang khác, Oregon, cấm hút thuốc lá trong xe có trẻ em.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây