Thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ và Nhật Bản

Thứ hai - 17/02/2014 08:07 1.085 0

Thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ và Nhật Bản

(Chinhphu.vn) – Trong khi bão tuyết tiếp tục hoành hành miền Đông nước Mỹ gây thiệt hại lớn về người và tài sản, thì tại Nhật Bản, lượng tuyết rơi kỷ lục đã khiến giao thông tê liệt và nhiều người bị thương.
 
Xe thổi tuyết dọn dẹp trước Nhà Trắng ở thủ đô Washington. Ảnh: VOA

Theo VOA, thời tiết mùa đông năm nay ở Mỹ khắc nghiệt một cách bất thường, với những đợt lạnh gây chết người ở vùng Trung Tây, những cơn bão băng hiếm thấy ở miền Nam và những trận tuyết rơi lớn nhất trong vòng nhiều năm ở miền Đông.

Ðợt bão tuyết mới nhất dự kiến sẽ tràn qua miền Đông nước Mỹ từ thứ Sáu (14/2) và thứ Bảy (15/2). Các trận bão tuyết mới nhất này được dự báo vào lúc hàng triệu người đang chật vật dọn dẹp lớp tuyết dày đã bao phủ 1/3 miền Đông nước Mỹ từ hôm thứ Tư (12/2).

Trận bão băng đổ bộ vào miền Đông Nam nước Mỹ từ hôm thứ Tư và di chuyển theo bờ biển Đại Tây Dương lên tới vùng New England miền Đông Bắc nước này khiến tuyết rơi dày tới 30cm.

Nhiều công sở, trường học phải đóng cửa, hàng ngàn chuyến bay dịch vụ xe buýt bị hủy bỏ. Băng đá phủ dày đã khiến 1 triệu người ở miền Nam sống trong cảnh mất điện. Ít nhất 18 người thiệt mạng. 
Thời tiết khắc nghiệt đã kéo chậm đà sản xuất xe hơi, thiết bị và các mặt hàng khác.

Đống tuyết đóng băng được xếp chồng lên nhau bên ngoài một căn nhà tại Cincinnati, Ohio. Ảnh: VOA

Trong khi đó tại Nhật Bản, thành phố Tokyo và các khu vực lân cận đã xác nhận  lượng tuyết rơi đạt mức kỷ lục trong 2 ngày (từ thứ Sáu, 14/2, đến thứ Bảy, 15/2), do một khối áp thấp gây nên.

Theo NHK, Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết tính đến 9 giờ sáng ngày 15/2, thành phố Kofu có nơi bị lớp tuyết dày tới 1,14m bao phủ. Đây là lớp tuyết dày kỷ lục kể từ khi bắt đầu thống kê cách đây 120 năm.

Còn ở Tokyo, có thời điểm lớp tuyết dày khoảng 27cm, cũng là lớp tuyết dày kỷ lục trong vòng 45 năm qua tại thành phố này.

Xe cộ tắc nghẽn trên đường cao tốc Tomei ở Tokyo (Nhật Bản) do tuyết rơi dày. Ảnh: NHK

Thời tiết khắc nghiệt đã khiến ít nhất 104 người ở Tokyo bị thương. Các dịch vụ tàu điện ở Tokyo đã phải ngừng hoạt động.

Trên đường cao tốc Tomei nối Tokyo và tỉnh Aichi, xe cộ bị mắc kẹt hơn 20 giờ. Ở  tỉnh Shizuoka, dòng xe cộ tắc nghẽn kéo dài khoảng 40 km.

Tuyến tàu cao tốc Shinkansen đã bị đình chỉ toàn bộ hoặc một phần.

Các hãng hàng không đã hủy hơn 800 chuyến bay nội địa.

Tuyết rơi dày ở Sendai. Ảnh: nHK

Công ty Điện lực Tokyo cho do tuyết lớn, cảnh mất điện sẽ ảnh hưởng tới khoảng 53.200 ngôi nhà ở 7 quận chủ yếu ở vùng Kanto cho đến 20 giờ 30 tối nay (16/2).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây