Siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines

Thứ sáu - 08/11/2013 14:05 1.196 0

Siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines

(Chinhphu.vn) - Theo tin từ BBC, siêu bão Haiyan đã đổ ập vào huyện Guiunan, phía Đông tỉnh Samar, Philippines vào lúc 4h40’ sáng nay (giờ địa phương) với sức gió lên đến 275 km/h.

Các nhà khí tượng học Philippines cho biết, theo ước tính từ ảnh mây vệ tinh thì đây có thể là cơn bão mạnh nhất từ trước đến này từng đổ bộ vào nước này. Trước đó, Trung tâm cảnh báo bão của Hải quân Mỹ dự đoán sức gió tối đa của bão có thể lên đến 379 km/h.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do bão gây ra.

Chính quyền Philippines đã cho sơ tán hàng nghìn người dân, đóng cửa các trường học và cơ quan làm việc để đề phòng bão. Quân đội cũng đã vận chuyển lương thực và đồ cứu trợ tới những vùng dân cư hẻo lánh. Các hoạt động của tàu thuyền trên biển cũng đã tạm ngừng.

Đây là cơn bão thứ 25 đổ bộ vào quốc gia này trong năm nay. 

Bão Haiyan được dự báo sẽ quét qua đảo Bohol (Philippines), nơi tháng trước từng chịu thiệt hại nặng nề từ trận động đất mạnh 7,3 độ Richter khiến 200 người thiệt mạng. Tại đây, hiện vẫn có khoảng 5.000 người phải sống trong các lều tạm vì mất nhà cửa.

Cũng theo các nhà khí tượng học, cơn bão sẽ tiếp tục đổ bộ vào một số khu vực ven biển của Trung Quốc vào ngày mai, 9/11.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây