Thế giới 24h: Giả thuyết bủa vây máy bay mất tích

Thứ ba - 11/03/2014 08:31 1.121 0

Thế giới 24h: Giả thuyết bủa vây máy bay mất tích

Hàng loạt giả thuyết đã được đưa ra xung quanh số phận chiếc máy bay mất tích bí ẩn; Kim Jong Un thắng cử tuyệt đối... là những tin nóng. Nổi bật

Theo tin mới nhất, một quan chức Malaysia ngày 10/3 đã xác nhận vệt dầu loang ở ngoài khơi nước này, không phải từ chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines.

Như vậy, hàng chục giờ đã trôi qua kể từ khi chuyến bay mang số hiệu MH370 bị mất tích tới nay, các đội cứu hộ vẫn chưa tìm thấy bất cứ vật thể nào liên quan tới chiếc Boeing 777-200 này.

Malaysia, máy bay, mất tích, bí ẩn, giả thuyết

Cầu nguyện cho những hành khách trên chuyến bay MH370. (Ảnh: News)

Trong khi đó, cảnh sát Malaysia cùng ngày tuyên bố đã nhận dạng được một trong những hành khách lên chuyến bay bị mất tích bằng hộ chiếu ăn cắp. Người này không phải là người Malaysia.

Một số nguồn tin khác cho biết, chính quyền Malaysia đang điều tra 5 khách đã mua vé và làm thủ tục đi chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, nhưng không lên máy bay.

Việc những đội cứu hộ cho đến nay vẫn chưa tìm được tung tích của chiếc máy bay, cũng như những tin tức liên quan tới việc hộ chiếu đánh cắp, đã khiến cho hàng loạt giả thuyết được đưa ra.

Tờ The Star của Malaysia hôm 10/3 đã đưa ra năm tình huống bao gồm chiếc máy bay có thể bị khủng bố hoặc là không tặc; nổ trên không; lỗi động cơ; lỗi phi công và máy bay bị tròng trành.

Một số nguồn tin khác còn đặt ra cả những giả thuyết "khó hiểu" hơn như phi công tự tử, máy bay bị vật thể bay không xác định (UFO) bắt cóc hoặc thậm chí là bị lỗ hổng thời gian nuốt chửng.

Trước đó, báo Mirror của Anh cũng đưa ra 10 câu hỏi chưa có lời giải, liên quan tới số phận của chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 đang bị mất tích, của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Một số câu hỏi đáng lưu tâm: Vì sao không có tín hiệu khẩn cấp? Tại sao chưa phát hiện mảnh vỡ nào? Vì sao một phi công nghe được tiếng lầm bầm khi kết nối được với chuyến bay MH370.

Tin vắn

- NATO cho biết sẽ bắt đầu các chuyến trinh sát bằng máy bay trang bị hệ thống chỉ huy và cảnh báo trên không trên bầu trời Ba Lan và Romania để giúp theo dõi cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

- Báo chí địa phương ngày 10/3 loan tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giành được chiến thắng tuyệt đối, trong cuộc bầu cử quốc hội tối cao nước này diễn ra vào một ngày trước.

- Chính quyền nước Cộng hòa tự trị Crưm cho biết rằng, chính quyền Kiev sẵn sàng đáp ứng những điều kiện khác nhau của phương Tây, để nhận được hỗ trợ tài chính từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

- Hải quân và không quân Libya hôm 10/3 bắt đầu triển khai lực lượng nhằm ngăn chặn một chiếc tàu chở dầu mang cờ CHDCND Triều Tiên rời cảng Es Sider đang do quân nổi dậy chiếm giữ.

- Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi người dân ngừng tung các tin đồn về khả năng các phần tử ly khai khu tự trị Tân Cương là thủ phạm gây nên vụ mất tích của máy bay Malaysia.

- Binh sĩ thuộc các lực lượng vũ trang Ukraina tại bán đảo tự trị Crưm đã hơn 1 tháng không được nhận lương và vẫn chưa rõ khoản chi tiêu ngân sách nào bị cắt giảm để dành tiền cho quân đội.

- Phát biểu trong buổi họp báo diễn ra ngày 10/3, nhà chức trách Malaysia thừa nhận, vụ máy bay MH370 mất tích là "một bí ẩn hàng không chưa từng có”, và không loại trừ khả năng bị cướp.

- Theo các hãng tin quốc tế, trong ngày 10/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết rằng quốc gia này sẽ gửi tới Mỹ một loạt đề xuất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraina.

- Ngày 10/3, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk tuyên bố rằng việc nước Đức phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt tự nhiên của phía Nga đang tạo ra một mối đe dọa đối với chủ quyền của châu Âu.

- Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, ngày 10/3, một tàu khu trục có khả năng mang tên lửa và 3 tàu khác của hải quân Trung Quốc đã vào khu vực ngay ngoài lãnh hải Nhật, gần tỉnh Okinawa.

Tin ảnh

Malaysia, máy bay, mất tích, bí ẩn, giả thuyết

Thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 phờ phạc vì chờ đợi ở một khách sạn tại Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Khalid Abu Bakar, Giám đốc cảnh sát Malaysia, hôm 10/3 cho biết đã xác định được danh tính một trong hai người lên máy bay bằng hộ chiếu ăn cắp.

"Tôi có thể xác nhận rằng người đó không phải là người Malaysia, nhưng chưa thể tiết lộ người ấy đến từ nước nào", ông Khalid phát biểu với báo giới.

Sự kiện

11/3/2011, một trận động đất mạnh 8,9 độ richter kèm sóng thần đã ập vào bờ biển đông bắc Nhật Bản, gây tổn thất nghiêm trọng cả về người và tài sản.

Theo go.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây