Phú Thịnh thực hiện đạt 13/14 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ phường

Thứ ba - 10/07/2018 08:52 448 0
Ngày 18/6, Đảng bộ phường Phú Thịnh thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 – 2020, sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Thị ủy, cùng các đảng viên trong đảng bộ phường về dự hội nghị.
PThinh
Bà Nguyễn Thị Huyền Linh – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song Đảng bộ phường đã tập trung bám sát Nghị quyết và sự chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã; năng động sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế, kết hợp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Tình hình kinh tế tiếp tục tăng trưởng đạt mức chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hoạt động văn hóa, thông tin tiếp tục được duy trì, các chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể được quan tâm, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Sau hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ phường có 13/14 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, còn một chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế.
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sau hai năm triển khai thực hiện đã tạo được chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt Chỉ thị 05 và các chuyên đề hàng năm đạt 100%. Qua học tập, cán bộ, đảng viên phường nắm vững những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc về nhận thức, hành động gắn trách nhiệm của mình trong việc học tập và làm theo Bác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn chặn, đầy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Hằng năm, Đảng bộ phường đạt trong sạch vững mạnh.
Qua thực hiện Chỉ thị 05 cũng xuất hiện nhiều mô hình mới cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như phong trào tiết kiệm của các chi bộ để giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo; phong trào nuôi heo đất, cây mùa xuân vì bạn tại các trường học giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường; thông qua các mô hình hay cách làm hiệu quả cũng xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.
PThinh 2
Ông Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường trao giấy khen có các Chi bộ đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong 6 tháng đầu năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành đảng bộ phường, sự điều hành có hiệu quả của UBND, sự đồng thuộn của cán bộ đảng viên và nhân dân, tình hình kinh tế xã hội của phường tiếp tục phát triển, quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định, tổng thu ngân sách ước thực hiện đến tháng 5 trên 1,3 tỷ đồng, đạt 70,2%; chi ngân sách ước thực hiện 1,656 tỷ đồng đạt 35,4% chỉ tiêu kế hoạch; phường đã xây dựng mới 02 tuyến đường bê tông với chiều dài 490 mét, trong đó nhân dân đóng góp 156 triệu đồng. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng đạt 100%.
Dịp này các cơ sở đảng trực thuộc, các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền và có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 đã được các cấp khen thưởng./.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây