Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng, Nguyễn Minh Hợi tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh, 2 xã Thanh Phú, Thanh Lương trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX

Thứ ba - 03/07/2018 11:01 612 0
Sáng ngày 8/6 tại Hội trường UBND phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng và Nguyễn Minh Hợi đã có buổi tiếp xúc với 50 cử tri phường Phú Thịnh.
Cu tri
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh Thị Hằng tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh

Sau khi được thông báo chương trình dự kiến kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX, cử tri phường Phú Thịnh có những ý kiến xoay quanh các vấn đề: Xe chở vật liệu xây dựng quá tải làm hư đường Nguyễn Huệ; 7 hộ dân tổ 9, KP Phú Xuân mong muốn được UBND thị xã Bình Long chấp thuận cho mở đường đi liên gia; nhân dân tổ 4, khu phố Phú Thuận rất bức xúc trước mức mở âm thanh cực lớn của cơ sở hội quán âm nhạc trong thời gian hoạt động từ 20h trở về  khuya làm mất giấc ngủ của bà con.
Qua những giải trình của các cơ quan chức năng thị xã đối với những kiến nghị của cử tri, trong vai trò là đại biểu HĐND tỉnh bà Huỳnh Thị Hằng mong muốn các vấn đề có liên quan đến cơ sở, đến địa phương mà cử tri đã phản ảnh tại buổi tiếp xúc sẽ được lãnh đạo thị xã giải quyết một cách có trách nhiệm, đạt được trong thời gian sớm nhất.
Chiều ngày 7/6 tại hội trường UBND xã Thanh Phú, thị xã Bình Long đại biểu HĐND tỉnh khóa IX bà Huỳnh Thị Hằng và ông Nguyễn Minh Hợi cùng các đại biểu HĐND khóa XI thị xã Bình Long đã có buổi tiếp xúc với 75 cử tri xã Thanh Phú.
Cu tri 2
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX bà Huỳnh Thị Hằng tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thanh Phú có 3 kiến nghị mong được các cấp giải đáp đó là: Hóa đơn thanh toán tiền thuốc bệnh viện nên chia thành hai phần, phần bảo hiểm chi trả và phần người bệnh phải trả để bệnh nhân không khỏi thắc mắc; Con đường từ ngã ba Cây Cày đi qua ba ấp Sóc Bế, ấp Phú Thành, ấp sóc Bưng thuộc dự án của tỉnh đã lâu không thi công, cử tri muốn biết con đường này khi nào được khởi công; Cử tri rất bức súc trước tình trạng đất nông nghiệp đang bị cò đất mua để phân lô bán nền, tìm ẩn hình thành những khu dân cư không đảm bảo cơ sở hạ tầng.
Ghi nhận những giải trình của các cơ quan chức năng thị xã, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX bà Huỳnh Thị Hằng lưu ý các cơ quan chức năng thị xã sớm có biện pháp ngăn chặn những nhà đầu tư không có năng lực tài chính trong việc quy hoạch khu dân cư để tránh tình trạng hình thành những khu dân cư không đúng theo quy hoạch thị xã. Về con đường từ ngã ba Cây Cày đi qua ba ấp sóc Bế, ấp Phú Thành, ấp sóc Bưng bà Huỳnh Thị Hằng mong muốn cử tri xã Thanh Phú cùng chia sẻ khó khăn với tỉnh, khi có kinh phí tỉnh sẽ khởi công dù biết rằng đây là con đường huyết mạch phía đông của xã Thanh Phú.
Sáng ngày 7/6 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX ông Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long cùng đại biểu HĐND thị xã Bình Long khóa XI đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Thanh Lương, thị xã Bình Long trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX.
Tại buổi tiếp xúc, 15 cử tri xã Thanh Lương kiến nghị về việc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh tổ chức nghĩ dưỡng cho thương binh chưa chu đáo;  đường QL13 có những đoạn đấu nối với đường xã chưa đảm bảo an toàn giao thông; Gần 100 hộ ấp Thanh Hòa vẫn phải sài điện kéo nhờ; Vụ tranh chấp đất đồi Dầu ấp Thanh Thiện đã lâu vẫn chưa giải quyết; Các cử tri cũng có nhiều kiến nghị về việc xin cấp lại giấy CNQSDĐ; việc giấy CNQSDĐ giữa các thửa liền kề bị cấp chồng lên nhau; Bệnh viện đa khoa Bình Long vẫn còn những bác sĩ kém y đức.
Cu tri 3
Cử tri Thanh Lương bức xúc vì Bệnh viện Đa khoa Bình Long vẫn còn những bác sĩ kém y đức

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở Chủ tịch UBND xã Thanh Lương và lãnh đạo ban ngành thị xã Bình Long đã giải trình cụ thể từng nội dung kiến nghị của cử tri theo lĩnh vực chuyên môn mình quản lý. Riêng hai ý kiến về tổ chức nghĩ dưỡng cho thương binh chưa chu đáo; đường QL 13 có những đoạn đấu nối với đường xã chưa đảm bảo an toàn giao thông đại biểu HĐND tỉnh khóa IX ông Nguyễn Minh Hợi xin ghi nhận và hứa sẽ gửi tới các sở ngành liên quan để có hướng khắc phục, giải quyết./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây