Người đưa “Tiếng nói của Đảng” đến với Nhân dân

Thứ ba - 10/07/2018 09:12 585 0
Những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã Bình Long đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương, kịp thời truyền tải đến Nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các sự kiện chính trị văn hóa xã hội của địa phương đến với thính giả. Đạt được kết quả này có là sự đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên Đài TT – TH thị xã, trong đó ông Nguyễn Quang Thịnh (1960) – Cán bộ kỹ thuật Đài là một nhân tố tích cực trong công các đưa tiếng nói của Đảng đến với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã.
Chu Thinh
Ông Nguyễn Quang Thịnh vận hành hệ thống phát thanh của Đài TT – TH thị xã

Sinh ra tại vùng quê Vĩnh Linh, Quảng Trị anh hùng, năm 1982 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, thanh niên Nguyễn Quang Thịnh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc  tại quần đảo Trường Sa, với nhiệm vụ là lính thông tin. Hoàn thành nghĩa vụ với đất nước, năm 1987 quân nhân Nguyễn Quang Thịnh phục viên về công tác tại Đài Truyền thanh huyện Bình Long (cũ) nay là Đài TT – TH thị xã Bình Long.
Ông Thịnh cho biết khi mới tham gia công tác tại Đài cũng gặp không ít khó khăn, cơ sở vật chất nhiều thiếu thốn, trang thiết bị cũ kỹ lỗi thời, do tiếp cận với công việc mới nên không tránh khỏi bỡ ngỡ. Nhưng với phẩm chất của người lính bộ đội cụ Hồ được tôi luyện trong quân ngũ, ông đã vượt qua tất cả luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Với vai trò là cán bộ kỹ thuật, phụ trách trực phát sóng của Đài ông Thịnh luôn tự tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn đảm bảo hệ thống phát thanh của thị xã hoạt động tốt, kịp thời khắc phục sửa chữa các sự cố hư hỏng, đảm bảo công tác thông tin được xuyên xuất, cũng như công tác truyền thanh trực tiếp các kỳ họp của HĐND thị xã; ngoài ra, ông cũng hỗ trợ xử lý sự cố, sữa chữa máy móc, trang thiết bị cho các Trạm truyền thanh xã phường để đảm bảo thu tín hiệu của Đài thị xã một cách tốt nhất. Đồng thời ông Thịnh còn phụ trách kỹ thuật sản xuất chương trình phát thanh của Đài TT – TH thị xã, trong chuyên môn ông không để ra sai sót trên sóng phát thanh.
31 năm gắn bó với công tác truyền thanh ông Thịnh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, được các cấp trao tặng nhiều bằng khen giấy khen, là chiến sỹ thia đua cơ sở nhiều năm liền; bên cạnh đó, ông cũng tận tình giúp đỡ đồng nghiệp để cùng hoàn thành công tác chuyên môn. Ông Nguyễn Văn Dũng – kỹ thuật viên, kiêm phóng viên Đài TT – TH thị xã cho biết, là người công tác lâu năm nên mọi công tác chuyên môn khi anh em cần tham khảo anh Thịnh luôn luôn nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp khác; ngoài ra anh luôn động viên quan tâm, chia sẻ công việc cùng anh em mỗi khi gặp khó khăn hay có việc đột xuất.
Chu Thinh 2
Hỗ trợ sửa chữa các cụm truyền thanh không dây cho các khu phố ấp sóc
Ông Mai Văn Truyền – Bí thư Chi bộ, Trưởng Đài TT – TH thị xã cho biết, đồng chí Nguyễn Quang Thịnh không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, luôn kịp thời khắc phục các sự cố hư hỏng tiết kiệm được kinh phí cho cơ quan, đảm bảo hệ thống phát thanh của Đài luôn hoạt động ổn định. Đồng chí là một đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của chi bộ, cơ quan.
Với sự cố gắng của cả tập thể cán bộ, nhân viên Đài TT – TH thị xã, trong đó có sự đóng góp tích cực của ông Nguyễn Quang Thịnh, công tác thông tin tuyên truyền của Đài luôn được đảm bảo, kịp thời thông tin nhanh nhất những sự kiện chính trị, kinh tế văn hóa xã hội của đất nước, của địa phương đến với thính giả. Tập thể Đài TT – TH thị xã nhiều năm liền được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp khen tặng.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, với nhiều kênh thông tin khác nhau thì những người làm công tác như ông Nguyễn Quang Thịnh đã góp phần truyền tải những luồng thông tin chính thống hữu ích đến với các tầng lớp nhân dân./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây