Bình Long số ca sốt xuất huyết tăng cao

Thứ hai - 16/07/2018 08:45 633 0
Trước tình hình thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao là điều kiện cho muỗi sinh sản và phát triển mạnh, cũng từ đây nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết tăng cao, chỉ trong hơn một tháng qua tại thị xã Bình Long số ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện có chiều hướng gia tăng.
Muoi
Ngành y tế thị xã tiến hành phun xịt tại những nơi ghi nhận có ca mắc sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Bình Long trong vòng hơn một tháng nay, mỗi ngày tại khoa Nội – Nhi - Nhiễm của Trung tâm Y tế thị xã tiếp nhận khoảng 5 - 10 bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết, các bệnh nhân chủ yếu là trẻ nhỏ và người già. Trước tình trạng có nhiều ca mắc mới Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã tổ chức phun xịt, diệt loăng quăng tại các khu dân cư thuộc địa bàn xã/phường có ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết, khống chế để không phát sinh ổ dịch mới; đồng thời tuyên truyền người dân ăn ở hợp vệ sinh, ngủ mùng, úp các dụng cụ có khả năng chứa nước để ngăn ngừa phát sinh loăng quăng. Nghành y tế thị xã cũng khuyến cáo người dân khi bị sốt cao đột ngột không nên tự ý đến tiệm thuốc tây mua thuốc để uống mà cần nhanh chóng đến cơ ở y tế để được khám và chẩn đoán bệnh, có hướng điều trị thuốc cho phù hợp tránh các trường hợp tai biến đáng tiếc xảy ra.
Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế thị xã, trong năm 2017, trên địa bàn thị xã ghi nhận có 71 ca mắc sốt xuất huyết và là đơn vị có số ca mắc bệnh thấp nhất trên địa bàn tỉnh; tuy nhiên chỉ trong  6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn thị xã Bình Long đã ghi nhận 84 ca dương tính với vi rút sốt xuất huyết rải rác tại các xã phường, tăng cao so với năm 2017… Mặc dù thời gian qua nghành y tế thị xã đã có nhiều biện pháp để nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết nói riêng và phòng chống các loại dịch bệnh nói chung. Nhưng để kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã rất cần sự chung tay vào cuộc của các cấp các nghành và các tầng lớp nhân dân như vậy mới mong khống chế được dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã./.
Muoi 2
Muoi 3
Vận động người dân ăn ở hợp vệ sinh, lật úp và đậy các dụng cụ chứa nước nhằm kìm giảm phát sinh loăng quăng
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây