Thanh Phú các nhóm giữ trẻ còn nhiều sai phạm trong tổ chức hoạt động nuôi dạy trẻ

Thứ ba - 07/08/2018 07:45 665 0
Ngày 11/7, Đoàn giám sát thị xã về việc giám sát công tác quản lý giáo dục ở các nhóm trẻ tư nhân trên địa bàn xã Thanh Phú đã đi thực tế kiểm tra 02 trong 04 cơ sở giữ trẻ. Đoàn gồm có ông Trần Thanh Hoa - PCT. UBMTTQ thị xã làm Trưởng đoàn; các ông bà là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN); Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ); Trưởng Phòng GD&ĐT,  Phòng Văn hóa &TT, Phòng LĐ – TB&XH, Phó bí thư Thị đoàn.
Thanh p
Đoàn giám sát làm việc với UBND xã Thanh Phú

Qua kiểm tra 02 cơ sở giữ trẻ trên địa bàn ấp Thanh Sơn, ấp Thanh Xuân đều có những sai phạm chung: Chưa có quyết định thành lập, không có giáo án lên lớp, không có sổ ghi chép thu chi, không có bảng kê khai thực đơn hàng ngày nấu ăn cho các cháu, thiếu hệ thống camera quan sát.
Theo báo cáo của UBND xã Thanh Phú, hiện nay trên địa bàn xã có 04 cơ sở nhận giữ trẻ trên địa bàn các ấp Thanh Sơn, Thanh Xuân, Phú Lạc và ấp 17 với tổng số 112 cháu. Trong đó các cháu độ tuổi 3-4 tuổi là 55 cháu, độ tuổi 4-5 tuổi là 57 cháu. Các nhóm giữ trẻ hoạt động chưa có quyết định thành lập theo quy định nhà nước.
Bà Trần Thị Mỹ Thành - Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã đề nghị Ban chỉ đạo toàn dân đưa trẻ đến trường xã Thanh phú tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đưa các trẻ từ 3 tuổi đến 5 tuổi ra trường mầm non của xã và trường mầm non Sơn Ca phường An Lộc; để các cháu sớm được giáo dục, chăm sóc theo giáo trình của Bộ giáo dục và Đào tạo  
Trong buổi làm việc với Đoàn giám sát thị xã, PCT. UBND xã Thanh Phú Vũ Văn Cương đề nghị: Cấp trên cần có văn bản chỉ đạo cụ thể về việc quản lý hoạt động các nhóm giữ trẻ tư thục để địa phương có cơ sở pháp lý tổ chức chỉ đạo thực hiện./.

 
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây