Bình Long 32 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ hai - 16/07/2018 08:33 528 0
Từ tối khuya ngày 08/7 đến sáng nay ngày 09/7, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã tiếp nhận 32 bệnh nhân trong tình trạng đau bụng, nôi ói, đi cầu nhiều nghi do ngộ độc thực phẩm. Đây là những người cùng tham gia dự một tiệc cưới tại địa phương.
Ngo doc
Các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã

Chị Trần Thị Quyết, ngụ tổ 9, ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long cho biết: Trưa hôm qua ngày 08/7 chị đi dự tiệc một đám cưới được tổ chức tại địa phương, đến khuy thì thấy đau bụng, buồn ói, đi cầu phân lỏng nhiều lần nên chị được người thân đưa đi cấp cứu. “Trong đám cưới thực đơn gồm có các món: Gỏi hải sản, xôi gà, bò hấp, tôm hấp bia và lẩu, theo tôi thì mình nghi ngờ ăn món gỏi hải sản nên mới bị như vậy, tại lúc ăn cảm thấy nó chua chua”. Chị Quyết thông tin thêm.
Cùng dự chung đám cưới với chị Quyết, chị Nguyễn Thị Phượng tổ 9, ấp Sóc Giếng, Thanh Lương, thị xã Bình Long, cho biết: Hôm qua đi ăn đám cưới về thì thấy bụng đầy hơi, khó chịu, đến sáng nay thì đi cầu nhiều và đau bụng nên người thân đưa lên Trung tâm Y tế để cấp cứu, đến nay tôi thấy đỡ nhiều rồi.
Bác sỹ Hoàng Trung Hậu – Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nôn ói, đi cầu phân lỏng; những dấu hiệu bước đầu được chẩn đoán là do ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân đã được chuyền dịch, dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hiện giờ sức khỏe đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.
Toàn bộ 32 bệnh nhân nhập viện giờ sức khỏe đã ổn định, tuy nhiên mới có một bệnh nhân được xuất viện về nhà, còn 31 bệnh nhân đang phải nằm nội trú để tiếp tục theo dõi, điều trị; đối với bệnh nhân được xuất viện các bác sỹ cũng khuyến cáo quay trở lại nhập viện khi có các dấu hiệu, triệu chứng như lúc ban đầu nhập viện./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây