BÌNH LONG TỔNG KẾT 10 TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “MỖI TỔ CHỨC, MỖI CÁ NHÂN GẮN VỚI MỘT ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO” GIAI ĐOẠN 2008 – 2018

Thứ hai - 03/09/2018 08:22 594 0
Sáng ngày 21/8/2018; Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008 - 2018. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của thị xã; Cán bộ Hội Chữ thập đỏ các xã - phường, trường học và 52 đại biểu đại diện cho những cá nhân tập thể được tuyên dương khen khưởng tại hội nghị.
Nhan dao
18/30 cá nhân được tuyên dương “Hoa việc thiện” giai đoạn 2008  - 2018

Trên cơ sở hồ sơ địa chỉ nhân đạo các cấp Hội CTĐ thị xã Bình Long đã vận động cán bộ hội viên đăng ký trợ giúp các địa chỉ nhân đạo và tham mưu cho cấp ủy Đảng vận động các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội địa phương, các nhà hảo tâm trợ giúp các đối tượng theo hồ sơ giới thiệu của Hội CTĐ. Các hình thức trợ giúp thường sát với nhu cầu đối tượng, tập trung vào hỗ trợ thường xuyên, hỗ trợ vốn sản xuất, xây nhà CTĐ, cấp học bổng hoặc các hình thức khác theo hướng bền vững như hỗ trợ vốn, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi.
Qua 10 năm triển khai Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được 180 đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hưởng ứng tham gia thực hiện như: Hỗ trợ xây dựng được 62 căn nhà CTĐ, trao 26 con bò giống, 40 con dê sinh sản, trợ giúp 3.012 lượt người … . Tổng trị giá quy ra thành tiền là 5.968.137.000 đồng.
Nhan dao 2
07 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008 - 2018 nhận giấy khen UBND thị xã Bình Long

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước về xóa đói giảm nghèo, có sức lan tỏa trong cộng đồng và từng bước đi vào chiều sâu, thu hút sự tham gia chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, trở thành phong trào toàn dân chăm lo cho người nghèo dưới sự lãnh đạo của Đảng mà vai trò nòng cốt là các tổ chức Hội CTĐ.
Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động, Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long mong muốn thời gian tới nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân để có thêm nhiều số phận kém may mắn được giúp đỡ, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Nhan dao 3
Nghi lễ tuyên dương 30 gương  hoa việc thiện

Tại hội nghị, UBND thị xã Bình Long đã khen thưởng 07 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động này. Hội CTĐ thị xã tuyên dương 30 cá nhân tiêu biểu trong vườn hoa việc thiện, giai đoạn 2008 - 2018. Nhân dịp này cơ sở bánh mì Đại Quang trao tặng 04 chiếc xe đạp cho 04 em học sinh nhỏ tiếp sức đến trường; Chụ trì chùa Chưởng Phước trao bảng tượng trưng một ngôi nhà tình thương với số tiền ủng hộ 25 triệu đồng./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây