Chùa Tân Minh tổ chức Lễ Vu lan và dâng Pháp y PL 2562 Dương lịch 2018

Thứ tư - 05/09/2018 15:20 572 0
Nhằm nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những thế hệ người đi trước, ngày 29/8, tại chùa Tân Minh, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ Vu Lan - Báo  hiếu và dâng Pháp y cho chư tôn đức Tăng Ni trên địa bàn thị xã. Hơn 300 Phật tử với tấm lòng hướng về đấng sinh thành đã về dự lễ. Về phía chính quyền địa phương có sự hiện diện của ông Lê Việt Hùng – PBT. Thường trực Thị ủy cùng các đại biểu đại diện Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể thị xã Bình Long, phường Phú Thịnh.
Chua TM
Ông Lê Việt Hùng – PBT. Thường trực Thị ủy tặng quà chúc mừng

Trong buổi lễ, phật tử đã dâng hoa, cài hoa hồng vàng cho chư tôn đức Tăng, Ni, cài hoa hồng đỏ cho những người còn cha mẹ và hoa hồng trắng cho những ai cha mẹ đã quá cố, đọc cảm niệm ân đức sinh thành song thân và dâng pháp y lên Chư Tôn Đức Tăng - Ni bày tỏ lòng thành kính. Việc cài hoa hồng lên ngực áo nhắc nhở người được cài luôn nhớ đến bốn ơn nặng: ơn mẹ cha, ơn đất nước, ơn Tam bảo và ơn chúng sanh vạn loại.
Chua TM2
Các phật tử đọc cảm niệm ân đức sinh thành song thân và dâng pháp y lên Chư Tôn Đức Tăng - Ni

Xen kẽ với các nghi thức dâng hoa cúng dường, cài hoa là các tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ; nhắc nhở những bậc làm con phải biết giữ trọn chữ “hiếu”, sống quan tâm, báo đáp đấng sinh thành. Ngoài ra, người làm cha mẹ phải có trách nhiệm giáo dục con cháu rèn luyện lối sống có đạo đức, lành mạnh và tích cực.
Chua TM3
Một phần không gian của buổi lễ

Đại lễ Vu Lan chùa Tân Minh tổ chức hàng năm nhằm nhắc nhở người con Phật nói riêng và người dân tại thị xã Bình Long nói chung thắm nhuần tinh thần hiếu đạo. Lễ Vu Lan cũng giúp mỗi người tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hoá Phật giáo cũng như văn hóa người Việt Nam đó là “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây"./.
Minh Hiếu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây