Bình Long diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chợ Bình Long

Thứ hai - 11/06/2018 08:00 1.418 0
Chiều ngày 5/6, UBND thị xã Bình Long tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) tại chợ Bình Long. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, cùng các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập, đông đảo bà con nhân dân và tiểu thương chợ Bình Long đến tham quan và theo dõi diễn tập.
Chay
Triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ

Tình huống giả định đưa ra là do chập điện nên ngọn lửa bùng cháy tại sạp buôn bán quần áo của một tiểu thương tại chợ, khi phát hiện sợ việc chủ sạp và ban quản lý chợ lập tức hô hoán và đánh kẻng báo động. Đồng thời triển khai  khai lực lượng chữa cháy tại chỗ nhưng do nhà lồng chủ yếu bán vải, áo quần, một số giày dép nên đám cháy lan nhanh, tỏa ra nhiệt lượng lớn nên bùng lên dữ dội. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ của chợ Bình Long đã gọi điện yêu cầu Điện lực thị xã Bình Long ngắt nguồn điện và nhanh chóng gọi điện báo đến lực lượng PCCC – CNCH Công an tỉnh. Trong khi chờ các lực lượng cảnh sát PCCC – CNCH lực lượng tại chỗ đã chủ động chia ra nhiều tốp. Một tốp lấy nước từ các nguồn trong chợ phun để khống chế đám cháy. Tốp còn lại nhanh chóng cùng tiểu thương sơ tán con người, tài sản còn mắc kẹt trong đám cháy.Ít phút sau, xe chữa cháy của công an thị xã đến phối hợp cùng với lực lượng tại chỗ triển khai dập lửa, cứu hộ cứu nạn. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng ngăn cản không cho tiểu thương vào chợ để cứu hàng hóa của mình, tránh nguy hiểm đến tính mạng, đồng thời ngăn chặn các đối tượng xấu ăn trộm hàng hóa của tiểu thương. Khi xe chữa cháy của lực lượng PCCC – CNCH công an tỉnh đến hiện trường thì xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 cũng xuất hiện, sẵn sàng xử lý tình huống khi đưa được nạn nhân ra khỏi đám cháy, sau gần một giờ đồng hồ ngọn lửa đã dập tắt, lúc này lực lượng chức năng thị xã tiến hành phong tỏa hiện trường cháy ban đầu, lập tổ công tác khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy và khắc phục hậu quả …
Chay 2
                   Các lượng lượng vừa tiến hành dập lửa vừa cứu nạn cứu hộ
 
Chay 3
 
Triển khai xe thang chữa cháy chuyên dụng

Trung tá Nguyễn Văn Tánh – Đội trưởng đội cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh khu vực Chơn Thành cho biết, các lực lượng tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có sự phối hợp ăn ý, thao tác thành thạo khi sử dụng các dụng cụ phương tiện trong quá trình diễn ra diễn tập, nên buổi diễn tập đạt kết quả cao; qua buổi diễn tập góp phần nâng cao ý thức về PCCC – CNCH và  các kỹ năng chữa cháy cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Ban quản lý chợ cũng như các tiểu thương có thể xử lý các tình huống cháy xảy ra tại chỗ trước khi có lực lượng PCCC – CNCH chuyên nghiệp đến, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt về người và tài sản nếu có cháy xảy ra.
Chay 4
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại buổi diễn tập
 
Kết thúc cuộc diễn tập UBND thị xã Bình Long đã khen thưởng cho 02 tập thể và 08 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tham gia diễn tập PCCC – CNCH.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây