BÌNH LONG KHAI MẠC HÈ 2018

Thứ sáu - 08/06/2018 14:53 655 0
Ngày 28/5/2018, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi thị xã Bình Long, Ban Chỉ đạo (BCĐ) hè thị xã tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em; Hội thi “kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM” và “Tuyên truyền măng non”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Việt Hùng – PBT. Thường trực Thị ủy; Đồng chí Phan Xuân Vĩnh - PCT. UBND, Trưởng BCĐ hè thị xã, các ông bà thành viên BCĐ hè thị xã; Trưởng BCĐ hè cùng hơn 400 thiếu nhi đến từ  6 xã - phường trên địa bàn thị xã.
KM He
Đồng chí Phan Xuân Vĩnh - PCT. UBND, Trưởng BCĐ hè thị xã đánh ba hồi trống báo hiệu hè 2018 đã về

Với chủ đề “Mùa hè vui khỏe, an toàn - học ngàn điều hay, làm nghìn việc tốt”, hoạt động hè 2018 trên địa bàn thị xã Bình Long sẽ diễn ra từ ngày 28/5 – đến hết tháng 8/2018, với nhiều hoạt động thiết thực: Tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến thanh thiếu nhi. Phổ biến, giáo dục một Luật cho thanh thiếu nhi như: Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ, Luật trẻ em .... Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội. Giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em gắn với các hoạt động dã ngoại vui chơi giải trí; tổ chức các hoạt động tình nguyện hè….
Trong bài diễn văn khai mạc đồng chí Phan Xuân Vĩnh - PCT. UBND, Trưởng BCĐ hè thị xã đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ chức chính trị xã hội chủ động tổ chức nhiều hoạt động hè hấp dẫn hướng đến bồi dưỡng những giá trị truyền thống, trang bị kiến thức và kỹ năng xã hội phù hợp để giáo dục các em trở thành những công dân có ích cho xã hội.
KM He 2
Đ/c Lê Việt Hùng – PBT. Thường trực Thị ủy trao học bổng cho các em học sinh nghèo

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 04 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vươn lên học tốt, mỗi suất có giá trị từ 02 triệu đồng đến 05 triệu đồng. Tổng giá trị 11 triệu đồng.
Ngay sau Lễ khai mạc các em thiếu nhi tham gia Hội thi “Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM” và “Tuyên truyền măng non” do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi thị xã tổ chức. Các em học sinh thi theo từng khối TH và khối THCS. Trong phần thi tuyên truyền măng non với chủ đề phòng chống tai nạn đuối nước, các đội dự thi đã mang đến nhiều tiểu phẩm tuyên truyền có minh họa, lồng nhạc, pa nô, trình chiếu các video để nêu lên các thực trạng của vấn đề đuối nước ở trẻ em hiện nay, hậu quả và cách phòng tránh tại nạn đuối nước.
KM He 3
Em Vũ Thị Ngọc Diễm - TH Thanh Phú A (BCĐ hè xã Thanh Phú) giải nhất thi kể chuyện khối TH

Phần thi “Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” là phần thi sôi nổi và thu hút các em nhỏ nhất. Với mong muốn xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong thanh thiếu nhi, giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước, lòng kính trọng và biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô, Ban tổ chức khuyến khích các em kể những mẫu chuyện về đất nước, con người Việt Nam, về Đảng, Bác Hồ, về tình dân quân và quê hương Bình Phước. Qua từng mẫu chuyện các em kể cho thấy các em đã biết rút ra bài học từ câu chuyện cho bản thân mình và bạn bè.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao ở từng nội dung thi. Giải nhất thi tuyên truyền măng non thuộc về Ban chỉ đạo hè phường An Lộc (Khối TH), Ban chỉ đạo hè xã Thanh Lương  (Khối THCS). Giải nhất thi “Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” thuộc về BCĐ hè xã Thanh Phú (Khối TH), Ban chỉ đạo hè phường Phú Đức (Khối THCS)./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây