PHƯỜNGNG HƯNG CHIẾN TRIỂN KHAI VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

Thứ sáu - 31/07/2015 16:23 591 0
Nhằm triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, các Thông tư, Nghị định mới đến nhân dân. Sáng ngày 29/7 Phòng tư pháp thị xã Bình Long phối hợp với UBND phường Hưng Chiến tổ chức Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật lần 1 năm 2015. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND, các ban ngành đoàn thể phường, các chi hội đoàn thể, tổ bảo vệ dân phố và nhân dân các khu phố,ấp trên địa bàn.

Tại hội nghị ông Đồng Tấn Sinh – Báo cáo viên- Phó trưởng phòng tư pháp thị xã đã triển khai Nghị định 126 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hôn nhân gia đình và Thông tư liên tịnh số 05, ngày 15/5/2015 của Bộ tư pháp, bộ Công an, Bộ y tế  về hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi.

Theo thông tư này thay vì phải đi lại tối thiểu 10 lần đến 03 cơ quan, làm 03 bộ hồ sơ thì  nay người dân chỉ phải đi lại 02 lần đến duy nhất 01 cơ quan là giải quyết được 03 thủ tục,  tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đồng thời thực hiện chủ trương chung của Đảng, nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính./.

                                                                                                Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây