Mặt trận Tổ quốc phường Phú Đức sơ kết 6 tháng đầu năm 2015

Chủ nhật - 02/08/2015 09:42 761 0
Chiều ngày 29/7/2015, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Đức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, về dự Hội nghị có ông Trần Thanh Hoa - PCT. UBMTTQVN thị xã Bình Long.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2015, UBMTTQVN phường Phú Đức đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân về truyền thống đấu tranh của dân tộc thông qua các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của phường như: thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đến các Ban vận động ở khu dân cư, kết quả vận động được 05/05 KDC đăng ký “KDC văn hóa”, 1119/1119 hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%. Tăng cường công tác chỉ đạo KDC Phú Nghĩa thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, tổ chức các buổi ra quân dọn dẹp, phát quang toàn khu phố và được nhân dân tích cực hưởng ứng. Trong việc thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” phường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động đến các khu phố,tổ chức vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài phường. Tiếp tục triển khai trong hệ thống MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên phát huy mạnh mẽ phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. phối hợp với UBND và các ban, ngành, đoàn thể vận động và hỗ trợ cho 132 đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp tết nguyên đán với tổng kinh phí là 40.600.000đ, 350 phần quà với tổng trị giá 153.800.000đ cho các hộ nghèo hộ cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc, các đối tượng khó khăn. Trong công tác vận động nhân dân trên địa bàn đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm kết quả vận động cụ thể như sau: vận động nhân dân đóng góp làm con đường bê tông tổ 2, tổ 6 khu phố Phú Lộc dài 620m với tổng trị giá 200 triệu đồng; nhân dân dân khu phố Phú Trọng tự vận động kinh phí được 120 triệu đồng làm đường tại hẻm 194, phối hợp vận động Thành đoàn Thủ Dầu Một hỗ trợ sửa nâng cấp cầu sắt trị giá 20 triệu đồng…

Đạt được những kết quả trên trước hết là tinh thần đoàn kết, phấn đấu của đông đảo các tầng lớp nhân dân, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, sự chỉ đạo của UBMTTQVN thị xã, công tác phối hợp thống nhất hành động giữa MTTQ với các tổ chức thành viên và chính quyền ngày càng đồng bộ và chặt chẽ hơn. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số hạn chế về công tác tuyên truyền vận động còn mang tính chất hình thức nên hiệu quả chưa cao, công tác giám sát và phản biện xã hội chưa thật sự hiệu quả, cán bộ làm công tác mặt trận đa số còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, ít va chạm nên việc triển khai, thực hiện các công tác còn gặp một số khó khăn nhất định.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây