Phòng chống cháy nổ - trách nhiệm của toàn xã hội

Thứ tư - 05/08/2015 09:40 533 0
Từ trước tới nay, xã hội vẫn nghĩ phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Nhưng thực tế sau mỗi vụ cháy, nổ cho thấy trách nhiệm phòng chống cháy nổ không phải của riêng ai, mà là của toàn xã hội, trong đó, đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là tự ý thức của mỗi công dân. Trước tình hình đó, nhằm chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra chiều ngày 31 tháng 7 năm 2015 tại hội trường UBND, Hội LHPN kết hợp Trung tâm học tập cộng đồng phường Phú Đức tổ chức buổi hội thảo tuyên truyền về Phòng chống cháy nổ và Trật tự an toàn giao thông cho gần 100 chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn. Đ/c thiếu tá Phạm Ngọc Tuấn-Trưởng Công an phường đã trực tiếp tuyên truyền tại Hội thảo.

Đ/c thiếu tá Phạm Ngọc Tuấn-Trưởng Công an phường tuyên truyền tại

hội thảo

Trong hội thảo, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã được giới thiệu những nội dung về Luật phòng cháy chữa cháy, các văn bản hướng dẫn thi hành và cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy, nguyên nhân gây cháy, các dấu hiệu nhận biết về cháy, nổ, các biện pháp phòng ngừa và cách xử lý khi có cháy xảy ra, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện và dụng cụ phòng cháy chữa cháy thông dụng, kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực, bổ ích, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức và hiểu biết về công tác phòng cháy chữa cháy, từ đó tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình và cộng đồng thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần hạn chế mức thấp nhất mọi thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn.Đ/c Tuấn nhấn mạnh “Từ xa xưa, cha ông ta đã sắp xếp thứ tự "Thủy, Hỏa, Thiên tai, Đạo tặc", như vậy là Hỏa (cháy, nổ) được xếp hàng thứ hai sau Thủy (lũ lụt) và được xếp trên Thiên tai và Đạo tặc. Điều đó cho thấy vấn đề nghiêm trọng của cháy, nổ và ý thức phòng chống cháy, nổ từ xa xưa đã được cha ông ta hết sức coi trọng. Chỉ cần một chút bất cẩn, sơ xảy, thiếu ý thức phòng cháy chữa cháy là "bà Hỏa" có thể ập đến bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu, thậm chí dẫn đến những hậu quả hết sức khôn lường.
Cũng trong buổi hội thảo, các chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn phường cũng đã được tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, một vấn đề rất lớn và cần thiết trong đời sống của mỗi người dân.

Dương Thị Huệ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây