HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN THỨ 7

Thứ hai - 18/04/2011 07:42 1.033 0
Ngày 14/4/2011, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa X đã tiến hành Hội nghị lần thứ 7 (mở rộng) sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2011, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Quang – TUV, Bí thư Thị ủy.

Toàn cảnh hội nghị

 

 

Sau khi nghe đồng chí Phạm Viết Cảnh- UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, thay mặt Ban Thường vụ Thị ủy trình bày dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và những nhiệm vụ trong tâm quý II năm 2011, hội nghị đã nhất trí đánh giá: Quý I/2011, tuy có những diễn biến bất lợi của thời tiết, chỉ số giá cả tiêu dùng tăng cao, đã tác động đến sản xuất và đời sống, nhưng với sự nỗ lực khắc phục khó khăn, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân thị xã, hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ đề ra đều được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Kinh tế tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu về công nghiệp, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách có tiến độ đạt khá và tăng so với cùng kỳ năm 2010. Đặc biệt, thu ngân sách được 41 tỷ 097 triệu đồng, đạt 36% dự toán tỉnh giao và 35% dự toán HĐND thị xã giao. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện tốt. Nhiều hoạt động văn hóa, thông tin được tổ chức đến các cơ sở, địa bàn dân cư, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể tiếp tục duy trì được hiệu quả hoạt động.

Hội nghị cũng đã thẳng thắng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Tình hình giải ngân và tiến độ thực hiện một số công trình xây dựng cơ bản, nhất là công trình giao thông nông thôn còn chậm. Phạm pháp hình sự tuy kiềm giảm nhưng hiệu quả công tác đấu tranh với loại tội phạm trộm cắp chưa cao, tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 13 tăng về số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm trước. Công tác xây dựng củng cố hệ thống chính trị tuy được quan tâm nhưng chất lượng, hiệu quả hoạt động của một số đoàn thể ở phường, xã, ấp, khu phố còn thấp. Công tác tham mưu về quy hoạch, kế hoạch đào tạo cán bộ còn chậm và lúng túng.

Trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Nghị quyết Đảng bộ năm 2011, Ban Chấp hành Đảng bộ đã thống nhất đề ra 2 nhiệm vụ trọng tâm lớn trong quý II: Một là, lãnh đạo thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn thị xã, gắn với củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh, phát huy hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Hai là, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Từ 2 nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chấp hành cũng đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực.

 

 

Đ/c Nguyễn Thanh Quang, tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành, cán bộ chủ chốt của thị xã tập trung điều hành sâu sát, chủ động về các biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cụ thể quý II năm 2011 của Ban Chấp hành đảng bộ thị xã đề ra./.

 


Lê Hồng

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây