KIỂM TRA CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN BẦU CỬ

Thứ năm - 05/05/2011 16:34 1.109 0
            Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-TBTT ngày 20/4/2011 của Tiểu ban tuyên truyền thị xã, vào các ngày 26,27,28 tháng tư năm 2011, Đoàn kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 do bà Hoàng Thị Hồng Vân – Trưởng phòng Văn hóa & TT thị xã làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại các xã - phường trên địa bàn thị xã.
           Trước khi tiến hành kiểm tra thực tế tại địa bàn các khu dân cư, đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã - phường và Trưởng khu phố, ấp, sóc để nghe báo cáo công tác tuyên truyền bầu cử của địa phương.

          Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra ghi nhận như sau:

          UBND các xã - phường tổ chức tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) được 566m băng rôn; tuyên truyền về công tác bầu cử trên trạm truyền thanh của các xã - phường được 673 giờ; 100% xã - phường đã dán áp phích và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở khu phố, ấp, sóc và nơi trung tâm đông người. Bên cạnh đó, UBND các xã - phường phối hợp với các đoàn thể địa phương đã tổ chức tuyên truyền thông qua các hội nghị của các ấp sóc được 43 buổi, thu hút 4381 lượt người tham gia.

          Một số xã - phường, đã tổ chức các đêm văn nghệ, xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền phục vụ cho công tác bầu cử. Chủ động tuyên truyền bằng xe lưu động (xe gắn máy) đến những khu dân cư chưa có cụm truyền thanh, hoặc những vùng xa trung tâm xã, phường.          Nhìn chung, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của các xã - phường đã thực hiện tốt và diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ. Công tác phối kết hợp tuyên truyền giữa UBND với đoàn thể xã - phường được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, một số đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) như: xã Thanh Lương, Phường An Lộc, xã Thanh Phú, Phú Thịnh, Hưng Chiến…Tuy nhiên, ở một số khu dân cư đặc biệt là các ấp, sóc đồng bào dân tộc công tác tuyên truyền bằng băng-rôn, khẩu hiệu, điểm niêm yết danh sách cử tri…vẫn còn sơ sài, chưa đảm bảo yêu cầu. Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, đề nghị sửa chữa cho phù hợp. Bên cạnh đó, một số khu phố, ấp, sóc chưa có trụ sở nên băng rôn, khẩu hiệu, danh sách cử tri phải treo và niêm yết tại nhà dân. Hệ thống loa, đài tại các cụm dân cư hầu như là chưa được trang bị hoặc bị hư hỏng nên công tác tuyên truyền bằng hệ thống truyền thanh còn gặp khó khăn. 


Diệu Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây