HỘI THI GIỚI THIỆU VÀ TRIỂN LÃM SÁCH NĂM HỌC 2010-2011

Thứ năm - 28/04/2011 07:47 1.370 0

HỘI THI GIỚI THIỆU VÀ TRIỂN LÃM SÁCH NĂM HỌC 2010-2011

        Ngày 23/4, tại trường Tiểu học An Lộc B – thị xã Bình Long, Phòng giáo dục – đào tạo thị xã tổ chức Hội thi giới thiệu và triển lãm sách năm học 2010-2011. Các giáo viên phụ trách bộ phận thiết bị - thư viện và các em học sinh là cộng tác viên thư viện 16 trường tiểu học – THCS đã hào hứng tham gia hội thi.
Nhiều quyển sách được các em giới thiệu tại cuộc thi Ảnh: Thúy Công.

 

           Hội thi chia làm 2 phần: giới thiệu sách và triển lãm sách. Ở phần thi giới thiệu sách, các em học sinh là các cộng tác viên thư viện của các trường đã lần lượt giới thiệu các cuốn sách hay xoay quanh các chủ đề về: Bác Hồ, thầy cô, thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tránh xa cám dỗ nguy hiểm, sách tìm hiểu về tổ chức Đội thiếu niên Tiền Phong, sách cho tuổi mới lớn, truyện cổ tích… Bằng phong cách diễn đạt lưu loát, bình tĩnh, truyền cảm lôi cuốn,…các em đã góp phần định hướng cho các độc giả nhỏ tuổi tìm đọc những cuốn sách hay và bổ ích, phục vụ việc học tập tốt hơn. Phần thi triển lãm sách, Các đơn vị trưng bày phong phú các đầu sách theo các chủ đề: về Bác Hồ, sách tham khảo nâng cao, sách truyện đạo đức, truyện cổ tích sách ôn thi, sách lịch sử, bộ sách chào mừng ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 … Đây là các loại sách được chọn lọc trong hàng ngàn đầu sách của thư viện các trường cộng với cách trình bày khoa học đã tạo sự chú ý thu hút học sinh đến tham quan và đọc sách.

         Hội thi là một hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4”. Đồng thời, qua hội thi nhằm ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện trong trường học, khơi gợi niềm yêu thích đọc sách trong học sinh.

  

Các trường thuyết trình phần triển lãm sách. Ảnh: Thúy Công.

 


Ghi nhận bởi: Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây